4 loại thức uống bổ dưỡng người bệnh vảy nến nên dùng hằng ngày

Trong quá trình điều trị vảy nến, việc dung nạp các chất dinh dưỡng cần thiết để thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng, cải thiện tình hình sức khỏe người bệnh là vô cùng quan trọng. Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất vào thực đơn hàng ngày, người bệnh có thể sử dụng các loại rau, quả có công dụng thanh nhiệt, giải độc để hỗ trợ cho quá trình điều trị.

4 loại thức uống bổ dưỡng người bệnh vảy nến nên sử dụng hàng ngày

1. Nước ép rau má

Rau má có khả năng kích hoạt tiến trình sinh học trong việc phân chia tế bào và tái tạo mô liên kết, giúp vết thương chóng lành và mau lên da non. Hiện nay, rau má đã được sử dụng dưới nhiều hình thức: thuốc tiêm, thuốc bột, thuốc mở để điều trị các chứng bệnh về da như vết bỏng, vết thương do chấn thương, do giải phẫu, cấy ghép da, những vết lở vẩy nến…

Nên xem:

*** Bệnh vảy nến kiêng ăn gì
*** Chăm sóc trẻ em bị vảy nến
*** Chữa vảy nến bằng thuốc Nam

2. Nước ép rau diếp cá

Rau diếp cá vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi thuỷ tiêu thũng.Đây là một thức uống rất hữu hiệu trong việc thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

3. Bột sắn dây

Một trong những quá trình quan trọng của chu trình chữa bệnh vẩy nến là đào thải độc tố khỏi cơ thể. Vì vậy bột sắn dây có thể được coi như một loại dược phẩm hữu hiệu hỗ trợ người bệnh trong hành trình chống lại căn bệnh vẩy nến.

4. Nước cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C quan trọng cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể. Với thể trạng của người mắc bệnh vẩy nến, Vitamin C lại càng quan trọng. Do người bệnh vẩy nến sau một thời gian bị bệnh cùng với đó là yếu tố tâm lý ảnh hưởng nên sức đề kháng của họ giảm đi đáng kể. Uống nước cam mỗi ngày là một giải pháp đơn giản mà hữu hiệu để giải quyết tình trạng trên.

Tuy không lây lan và ít gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh vẩy nến khó điều trị. Khi bị vẩy nến cần tới các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để được điều trị đúng cách. TUYỆT ĐỐI KHÔNG TỰ CHỮA tại nhà vì bệnh sẽ phát triển nhanh và dễ gặp biến chứng hơn!!!
4 loại thức uống bổ dưỡng người bệnh vảy nến nên dùng hằng ngày 4 loại thức uống bổ dưỡng người bệnh vảy nến nên dùng hằng ngày
9 10 1

Trong quá trình điều trị vẩy nến, việc dung nạp các chất dinh dưỡng cần thiết để thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng, cải thiện tình hình sức khỏe người bệnh là vô cùng quan trọng.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục