Nhiệt miệng khác hẳn với bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ nhầm với bệnh nhiệt miệng. Vậy làm cách nào để nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng không phải bệnh nhiệt miệng? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây sẽ giải thích vần đề này một cách rõ ràng nhất.
Nhiệt miệng khác hẳn với bệnh sùi mào gà ở miệng

Phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng

Cả hai bệnh sùi mào gà và bệnh nhiệt miệng đều có điểm chung là xuất hiện các mảng trắng, có thể lở loét ở xung quanh miệng, trong miệng làm người bệnh đau rát, khó chịu. Tuy nhiên, trên thực tế đây là hai bệnh hoàn toàn khác nhau. Theo đó, bạn có thể phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng bằng rất nhiều cách như:

Dựa vào triệu chứng để phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng

Bệnh sùi mào ở miệng có những triệu chứng đặc trưng như sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng lúc này bạn có thể bị sưng đau xương hàm, lưỡi, amidan tê rát. Trên khoang miệng, lưỡi, amidan xuất hiện các mảng trắng hoặc đỏ, sau đó chúng phát triển, lan rộng  thành u nhú, khi quan sát sẽ thấy các nốt sùi lớn trông giống hình hoa súp lơ, hay mào con gà. Thương tổn có màu đỏ hồng, dễ chảy máu, có thể có mủ, hôi thối và khiến người bệnh khó phát âm, ăn uống.

Bệnh nhiệt miệng: Khác với sùi mào gà, bệnh nhiệt miệng khiến bệnh nhân cảm thấy nóng rát ở trong miệng, trong lưỡi, nướu răng hay sàn miệng xuất hiện các vết loét nhỏ, bờ đỏ gồ lên hơi rắn chúng to dần và căng lên sau đó vỡ ra để lại các ổ hoại tử. Khi ăn mặn bạn sẽ có cảm giác xót ở miệng, đau khi ăn uống. Bệnh chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần sau đó tự lành mà không để lại sẹo.

Dựa vào nguyên nhân để phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng

Đây là dấu hiệu dễ dàng phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Đây là bệnh xã hội lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng, hậu môn, âm đạo hoặc do  lây nhiễm qua vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh hoặc do lây truyền từ mẹ sang con.

Trong khi đó, bệnh nhiệt miệng không lây nhiễm qua đường tình dục mà do thói quen ăn các loại thực phẩm cay nóng như tiêu, ớt, thiếu hụt vitamin B12, axit folic, sắt, sức đề kháng yếu,… Ngoài ra, một số bệnh lý liên quan khác như cảm sốt, đau răng, viêm gan,… cũng làm xuất hiện triệu chứng nhiệt miệng, viêm loét niêm mạc miệng.

Dựa vào mức độ nguy hiểm để phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng

Có thể nhận thấy rằng mức độ nguy hiểm của bệnh sùi mào nghiêm trọng hơn bệnh nhiệt miệng rất nhiều. Vì nhiệt miệng không gây nguy hiểm đến tính mạng mà chỉ gây đau nhức, sưng mủ từ đó làm ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày như ăn uống, nói năng. Bệnh nhiệt miệng có thể chữa khỏi sau 5-7 ngày bằng cách ăn uống hợp lý như ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, không ăn thức ăn cay nóng,…

Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện và chữa trị đúng cách, khi các nốt sùi lớn, vỡ ra rất dễ gây nhiễm trùng, lây lan sang các bộ phận khác và làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng, suy giảm chức năng sinh lý, vô sinh. Phụ nữ có thai bị sùi mào gà còn rất dễ lây nhiễm sang thai nhi tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, trẻ bị mắc sùi mào gà bẩm sinh,…

Ngoài những cách phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng qua các dấu hiệu trên thì bạn cũng có thể phát hiện qua việc thăm khám, làm các xét nghiệm. Chúng tôi khuyên bạn rằng ngay khi thấy có những dấu hiệu lạ ở miệng bạn nên chủ động đi thăm khám để tìm ra nguyên nhân từ đó có cách chữa bệnh phù hợp nhất, hạn chế tối đa biến chứng về sau.
Nhiệt miệng khác hẳn với bệnh sùi mào gà ở miệng Nhiệt miệng khác hẳn với bệnh sùi mào gà ở miệng
9 10 2

Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ nhầm với bệnh nhiệt miệng. Vậy làm cách nào để nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng không phải bệnh nhiệt miệng?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

2 nhận xét

Viết nhận xét
lúc 10:27 29 tháng 7, 2018 delete


Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

Trả lời
avatar
lúc 09:33 20 tháng 3, 2019 delete

Thảo dược súc miệng Yên Tử chữa khỏi các bệnh sâu răng, đau răng, nhức răng, nhiệt miệng cho hàng ngàn bệnh nhân. Chi tiết: thaoduocsucmiengyentu.vn

Trả lời
avatar