Cùng tham khảo những hình ảnh sùi mào gà ở nam và nữ

Sùi mào gà thật sự rất nguy hiểm, bệnh tấn công cả nam và nữ. Giai đoạn đầu khó mà phát hiện được bệnh nên người bệnh thường chủ quan. Những hình ảnh dưới đây sẽ giúp người bệnh sùi mào gà dễ nhận biết hơn về bệnh. Hãy cùng theo dõi những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ ngay sau đây nhé!

Hình ảnh sùi mào gà ở nam

Sùi mào gà do virus Human Papilloma (HPV), đây là virus thường gây ra các u nhú ở những bộ phận ẩm ướt. Virus này có thể tồn tại trong cơ thể nam giới do quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ vật với người bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng,…. Sau thời gian u bệnh từ 2-9 tháng, hình ảnh sùi mào gà ở nam giới sẽ được biểu hiện rõ ở nhiều vị trí như: bao quy đầu, thân dương vật, hậu môn, miệng,…

>>> Chữa sùi mào gà bằng dân gian

Giai đoạn đầu, sùi mào gà khiến người bệnh khó chịu, quan sát tại những vị trí này sẽ thấy xuất hiện các mụn nhỏ mọc riêng lẻ hay tập trung thành từng mảng có màu hồng.

Trên thân dương vật sẽ nổi lên nhiều u nhú là các nốt sùi nhỏ mềm, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Thương tổn có dạng hình đĩa bẹt hình tròn nhỏ hoặc trong giống hoa súp lơ, mào của con gà. Sau khi phát triển lớn lên, nếu cọ sát các nốt sùi dễ bị vỡ, lở loét, chảy mủ, có mùi hôi khó chịu.

Quan hệ tình dục bằng hậu môn là nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà ở vị trí này. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện các gai sinh thiết, nằm rải rác như mụn cóc, ẩm ướt và có màng nhầy, bề mặt khô sau đó phát triển lớn dần thành các u nốt sùi lớn. Bề mặt có dịch tiết ra như máu, khi bị viêm nhiễm bệnh sẽ gây đau, ngứa xung quanh hậu môn và thường xuyên muốn đi vệ sinh.

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ

Nữ giới bị sùi mào gà chủ yếu là do lây nhiễm từ bạn tình, dùng chung đồ với người bệnh. So với nam giới, hình ảnh sùi mào gà ở nữ thường khó nhận biết hơn vì nó thường xuất hiện ở những vị trí khá kín đáo như âm vật, môi bé, môi lớn, cổ tử cung, âm hộ,…

Sau 2-9 tháng ủ bệnh, virus HPV khởi phát ra bên ngoài bằng những mụn nhỏ li ti. Tuy nhiên, khi chuyển biến nặng các nốt sùi sẽ lan rộng ra thành từng mảng có màu hồng, kích thước lớn và sẩn sùi có hình thù như hoa mào gà. Khi có va chạm hoặc ma sát mạnh, chúng sẽ chảy nước kèm theo dịch mủ.
Bệnh sùi mào gà ở nữ giới nếu xuất hiện ở những vị trí nguy hiểm đặc biệt là ở cổ tử cung sẽ rất dễ dẫn tới ung thư cổ tử cung. Nghiêm trọng hơn, sùi mào gà còn lây nhiễm qua thai nhi nếu sinh thường. Vì vậy phát hiện sớm và điều trị bệnh sùi mào gà sớm sẽ giúp hạn chế được tối đa biến chứng.

Xem thêm: Điều trị bệnh lậu bằng Đông y 

Nhìn chung những biểu hiện của sùi mào gà ở mắt và miệng gần như tương tự nhau. Tuy nhiên bệnh sùi mào gà ở miệng trong giai đoạn đầu rất dễ nhầm lẫn với viêm họng. Ngoài hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng đặc trưng bởi các nốt sùi lớn, lở loét thì những triệu chứng đi kèm theo đó là đau rát khi ăn uống, nóng rát cổ họng,…

Trên đây là những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ điển hình nhất mà bạn có thể dễ dàng phát hiện và phân biệt với các bệnh khác. Sùi mào gà không chỉ gây đau đớn, khó chịu, mất thẩm mĩ ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư, vô sinh. Vì vậy, nếu có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà bạn nên chủ động đi thăm khám để được chữa trị sớm.
Cùng tham khảo những hình ảnh sùi mào gà ở nam và nữ Cùng tham khảo những hình ảnh sùi mào gà ở nam và nữ
9 10 1

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm thường gặp ở cả nam và nữ.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục