Mẹo chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi nên tham khảo.

Từ xa xưa, dân gian đã lưu truyền qua nhiều thế hệ những bài thuốc từ thiên nhiêu, trong đó tỏi được xem là vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh khác nhau. Hôm nay, bài viết chia sẻ thêm một công dụng nữa của tỏi là dùng để chữa bệnh sùi mào gà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chữa sùi mào gà bằng tỏi có thực sự hiệu quả?

Sùi mào gà là bệnh gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý của người bệnh. Vị trí bị sùi mào gà thường là ở những vùng nhạy cảm như bộ phận sinh dục, mắt, miệng, hậu môn nên nhiều người bệnh ngại đến cơ sở y tế mà tự điều trị ở nhà, một trong những cách hay được áp dụng nhất là chữa sùi mào gà bằng tỏi.

>>> Chữa sùi mào gà bằng dân gian

Nói về tỏi, đây là thực phẩm không còn xa lạ với mỗi người Việt, không chỉ là phụ liệu cho món ăn, từ lâu người ta đã phát hiện ra rằng trong củ tỏi có chứa chất allicin. Đây là loại kháng sinh mạnh giúp tiêu diệt nhiều vi khuẩn, virus trong đó rất hữu hiệu với virus HPV gây bệnh sùi mào gà mà không làm ảnh hưởng đến đến các nhóm lợi khuẩn đang tồn tại trong thành ruột giống như những loại kháng sinh hay được dùng khác.
Chữa sùi mào gà bằng tỏi có hiệu quả không? 
Vì lý do đó mà tỏi được coi là thần dược trong việc chữa bệnh sùi mào gà cũng làm tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho những người bệnh có sức đề kháng yếu. Một điều không thể bỏ qua nữa là tỏi còn có tính sát khuẩn, chống viêm cao qua đó giúp làm lành vết thương, thậm chí là làm lành các vết loét ở các vùng da bị sùi mào gà hiệu quả.

Đặc biệt, các chuyên gia sức khỏe cũng cho biết tỏi cũng có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa, phòng chống tắc nghẽn mạch máu, hạ huyết áp và nhất là ngăn ngừa ung thư, căn bệnh giết người hàng đầu hiện nay.

>>> Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Cách chữa sùi mào gà bằng tỏi.

Cách 1: Để chữa sùi mào gà bằng tỏi bạn hãy đập giập một ít tỏi sau đó đắp vào những vùng da bị sùi mào gà hoặc chà nhẹ lên da, tiếp đến lấy miếng băng gạc giữ cố định để tỏi không rơi ra ngoài.

Cách 2: Bạn có thể dùng tỏi để thêm vào những món ăn hằng ngày bằng cách băm nhỏ tỏi làm nước chấm, dùng để chiên, xào, nấu, ăn sống hoặc ngâm rượu.

Lưu ý khi chữa sùi mào gà bằng tỏi.

Mặc dù chữa sùi mào gà bằng tỏi là phương pháp dân gian dễ thực hiện, nguyên liệu dễ tìm, chi phí thấp. Tuy nhiên nếu muốn trị sùi mào gà bằng tỏi bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

Tỏi có công dụng sát khuẩn, chống viêm cao tuy nhiên chỉ có thể làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ kìm hãm, ngăn chặn và làm chận sự phát triển của virus HPV chứ không thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh. Do đó, tỏi chỉ có thể làm khô các vết sùi se lại, khô và rụng nhưng về lâu dài bệnh sùi mào gà sẽ lại tái phát.
Tỏi chỉ giúp hỗ trợ điều trị chứ không thể tiêu diệt được virus HPV.
Việc dùng tỏi chà sát, bôi vào các u nhú sùi mào gà quá nhiều, tác động quá mạnh có thể gây bỏng, rát khiến vùng da bị bệnh dễ tổn thương, trường hợp nặng sẽ gây bội nhiễm, lở loét khiến bệnh nặng hơn và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của người bệnh.

Ngoài ra, không phải trường hợp nào chữa sùi mào gà bằng tỏi cũng cho hiệu quả cao, một số người bệnh quá lạm dụng tỏi, điều trị không đúng cách lúc đến còn làm bệnh tiến triển nặng hơn, gây ung thư cổ tử cung, dương vật, vô sinh. Do đó, để chữa sùi mào gà triệt để, tận gốc lại an toàn cho sức khỏe bạn nên lựa chọn các bài thuốc đông y. Phương pháp này không cần phẫu thuật, không xâm lấn tuy nhiên vẫn có thể tiêu diệt tận gốc virus HPV, không làm bệnh tái phát lại tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả.
Mẹo chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi nên tham khảo. Mẹo chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi nên tham khảo.
9 10 3

Bài viết chia sẻ thêm một công dụng nữa của tỏi là dùng để chữa bệnh sùi mào gà. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

3 nhận xét

Viết nhận xét
lúc 22:03 13 tháng 6, 2017 delete

Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

Trả lời
avatar
lúc 22:10 7 tháng 10, 2017 delete

http://suckhoecuaban.net/chua-sui-mao-ga-bang-meo-dan-gian-co-khoi-duoc-tan-goc-khong/

Trả lời
avatar