Bạn có biết 7 thói quen gây hại cho da hằng ngày.

Có những thói quen gây hại cho da hằng ngày mà bạn không biết cứ nghĩ là việc chăm sóc da như vậy là tốt những bạn đã sai. Hãy cùng điểm qua 7 thói quen gây hại cho da hằng ngày mà bạn không ngờ tới.
Cùng tìm hiểu 7 thói quen gây hại cho da.

7 thói quen gây hại cho da của bạn.

- Nhiều người có quan điểm là cách chăm sóc da tốt nhất là phải đến gặp các chuyên gia về da liễu để họ chăm sóc da hằng ngày. Nhưng song song với việc chăm sóc da mà bạn mắc phải 7 thói quen gây hại cho da sau đây thì việc chăm sóc da cũng vô ích và không mang lại nhiều hiệu quả.

1. Thói quen không bảo vệ da khi đi nắng.

Thói quen ngâm nước nước quá lâu sẽ gây hại cho da.
- Những nghiên cứu cho thấy tia UVB là một trong những tia làm cháy nắng trên da mạnh hơn nhiều tia khác trong mùa hè, nhưng tia UVA lại có cường độ khá ổn định gây ảnh hưởng cho da. 
- Tia UVA không làm da bạn cháy nắng nhưng tia UVA có những ảnh hưởng nhất định đến tình trạng lão hóa da (bao gồm xuất hiện nếp nhăn và chấm đồi mồi) và ung thư da. 
- Tia UVA cũng có khả năng xuyên qua kính, như vậy là tia UVA có thể xuyên qua cửa sổ văn phòng nơi bạn đang làm việc hoặc cửa kính xe hơi.
- Vì vậy cách tốt nhất là dùng kem chống nằng hoặc che chắn để ánh nắng không chiếu vào da của bạn, đó là cách bảo vệ da khỏi những tia cực tím.

2. Thói quen tắm nước nóng quá lâu.

- Việc ngâm mình trong nước nóng sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đau cơ và làm cho tâm trạng thoải mái hơn. Nhưng khi ngâm nước nóng quá lâu sẽ làm da bị khô và có thể sẽ làm da bong ra từng mảng. Nước nóng sẽ làm da mất đi lớp dầu và lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da làm da bị ngứa, ửng đỏ hoặc gây khô da.
- Hãy tắm với nước ấm vừa phải và tránh ngâm mình lâu trong nước. Sau khi tắm xong lau khô người và có thể thoa kem dưỡng ẩm (hoặc dầu dừa) để giữ được độ ẩm cần thiết.

3. Thói quen tẩy tế bào chết quá mức.

Tẩy tế bào chết quá mức sẽ gây hại cho da.
- Khi tẩy lớp tế bào chết trên bề mặt da chắc chắn sẽ làm da bạn nhìn sáng và trong tươi trẻ hơn, nhưng nếu bạn quá lạm dụng cách này sẽ gây ra những ảnh hưởng đáng kể cho da mà mắt thường của bạn sẽ không nhìn thấy tới khi da bạn bị ảnh hưởng nặng thì đã muộn.
- Nhiều người thường sử dụng retinoid và axit alpha-hydroxy (AHA) cùng với các thiết bị làm sạch cơ học nhưng chúng thường làm da ửng đỏ và bị kích ứng hơn.
- Hạn chế việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp bảo vệ da của bạn.

4. Thói quen ngủ ít cũng sẽ gây hại cho da.

- Một số khảo sát mới đây cho thấy việc ngủ không đủ giấc, ngủ ít hoặc thiếu ngủ sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cho da. Vì trong khi bạn ngủ, da sẽ tự tạo ra các tế bào mới và loại bỏ các tế bào chết, tế bào tổn thương. Nếu bạn ngủ quá ít không kịp cho da thực hiện công việc của mình thì sẽ gây những những ảnh hưởng cho da.
- Nhiều chuyên gia da liễu khuyến cáo là nên ngủ 7 tiếng/ngày đối với những người trưởng thành.

5. Thói quen đi ngủ mà không rửa mặt.

- Hãy bỏ thói quen không rữa mặt trước khi ngủ vào buổi tốt, việc này sẽ giúp da bạn hoạt động tốt hơn khi bạn vào giấc ngủ và khí đó da sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Để loại bỏ tất cả những gì còn sót lại trên mặt, hãy rửa mặt trước khi đi ngủ.

6. Thói quen nặn mụn gây hại cho da.

- Nặn mụn sẽ làm da bị tổn thương nặng. Hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng các sản phẩm có chứa axit salicylic để có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và dưỡng da bằng cách loại bỏ các tế bào chết.

7. Thói quen hút thuốc và sử dụng nhiều chất kích thích như bia rượu.

Thói quen hút thuốc là sẽ gây hại cho da.
- Trong thuốc lá có rất nhiều chất gây hại cho sức khỏe của người hút lẫn người phải ngửi mùi thuốc lá. Vì vậy tránh việc hút thuốc là vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa tránh những tổn hại của thuốc là gây ảnh hưởng cho da.

Cùng loại bỏ 7 thói quen gây hại cho da để giúp bạn có một làn da như mong muốn và tự tin khi giao tiếp với nhiều người nhé! Chúc bạn thành công và sẽ gặp lại ở những bài chia sẻ sau.
Bạn có biết 7 thói quen gây hại cho da hằng ngày. Bạn có biết 7 thói quen gây hại cho da hằng ngày.
9 10 6

Có những thói quen gây hại cho da hằng ngày mà bạn không biết cứ nghĩ là việc chăm sóc da như vậy là tốt những bạn đã sai.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

6 nhận xét

Viết nhận xét