8 Bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp.

Thường xuyên tập thể dục vừa tốt cho sức khỏe giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai mà còn có tác dụng làm giảm những cơn đau nhức do các bệnh xương khớp gây ra. Cùng tham khảo 8 bài tập dành cho người bệnh viêm khớp dạng thấp và áp dụng cho những bài tập thể dục hằng ngày.
Viêm khớp dạng thấp ở tay.
 Những nghiên cứu mới đây cho thấy, người bị viêm khớp dạng thấp nên thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cải thiện những cơn đau rõ rệt. Việc thường xuyên tập thể dục, thể theo có thể thay đổi tâm trạng của bạn, cải thiện khả năng vận động linh hoạt ở các khớp, ngăn ngừa teo cơ, yếu cơ.

Xem thêm: 

*** 6 biến chứng nguy hiểm viêm khớp dang thấp.
*** Nguyên nhân - dấu hiệu - biến chứng viêm khớp dạng thấp.

Cùng tham khảo 8 bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp.

1. Luyện tập dưới nước.

- Người bị viêm khớp dạng thấp sẽ được cải thiện đáng kể về sức khỏe cũng như giảm các cơn đau xương khớp sau khi áp dụng thủy liệu pháp(là tập những bài thể dục dưới nước hoặc Aerobic). Thủy liệu pháp giúp người bệnh đỡ đau, tăng cường sự dẻo dai của khớp, thậm chí còn có thể cải thiện tâm trạng và tình trạng sức khỏe nói chung.

2. Tập thái cực quyền.

Tập thái cực quyền tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp.
- Những bài tập Thái cực quyền sẽ khiến người tập có trạng thoải mái thư thái hơn do đó tình trạng sức khỏe cũng được cải thiện rõ rệt. Thái cực quyền gồm các động tác nhẹ nhàng, chậm rãi. Môn võ này có thể cải thiện hoạt động của cơ bắp, giảm cứng cơ cũng như giảm đau hoặc căng thẳng ở người bệnh viêm khớp dạng thấp.

3. Thường xuyên đạp xe đạp.

- Khi bị viêm khớp dạng thấp, việc đầu tiên là cải thiện nhịp tim là rất quan trọng vì người bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khá cao. Thường xuyên đạp xe đạp sẽ giúp tim mạch hoạt động ổn định hơn. 
- Đạp xe đạp giúp tăng sức mạnh của chân và giảm sự co cứng khớp vào sáng sớm. Có thể đạp xe ngoài trời hoặc tham gia vào một câu lạc bộ đi xe đạp sẽ được chia sẻ nhiều kinh nghiệm hơn.

4. Rèn luyện thói quen đi bộ.

- Việc đi bộ tưởng như rất đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho người đang bi viêm khớp dạng thấp. Mỗi ngày dành 30 phút đi bộ và rèn luyện thường xuyên sẽ thấy được hiệu quả. Hãy kiểm chứng nhé! 
- Nếu gặp các vấn đề về giữ thăng bằng thì dùng một cây gậy chống để giữ thăng bằng cho cơ thể khi tập đi bộ. 
- Cũng có thể đi bộ xung quanh nhà nếu thời tiết xấu không thể ra ngoài được.

5. Tập Yoga.

Tập Yoga giúp cải thiện những cơn đau của bệnh viêm khớp dạng thấp.
- Các bài Yoga là môn thể thao phối hợp các tư thế với việc hít thở và thư giãn, cũng có tác dụng cải thiện các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp. Những người trẻ tuổi bị viêm khớp dạng thấp luyện tập yoga sẽ có tác dụng giảm đau và cải thiện tâm trạng tốt hơn. Người bị viêm khớp dạng thấp cũng sẽ ít bị căng và sưng khớp hơn so với lúc trước khi luyện tâp yoga.

6. Các bài tập duỗi căng cơ khác.

- Các chuyên gia về sức khỏe thường xuyên gợi ý các bài tập căng cơ cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Căng cơ bao gồm duỗi căng cơ cánh tay, lưng, hông, đùi trước, đùi sau và bắp chân. Các bác sỹ cũng đề nghị tập uốn ngón tay, xoay nhẹ cổ tay và duỗi ngón cái cũng là những bài tập tốt.

7. Luyện tập sức mạnh.

- Viêm khớp dạng thấp thường dẫn đến yếu cơ, và việc này càng làm tệ hơn những cơn đau khớp. Bởi vậy, các bài tập về sức mạnh sẽ giúp giảm đau và tăng cường sức mạnh cho cơ bắp. Các cơ bắp khỏe mạnh sẽ củng cố hoạt động của khớp và giúp bạn thực hiện những công việc hàng ngày dễ dàng hơn.
- Thử nâng tạ ở nhà 2-3 lần/tuần hoặc bạn cũng có thể thử với dây đàn hồi nếu ngón tay và cổ tay của bạn không bị đau. Trao đổi với bác sỹ hoặc luyện tập với huấn luyện viên nếu bạn cảm thấy lo lắng về mức tạ bạn nâng hoặc gặp vấn đề trong việc dùng dây đàn hồi.

8. Các bài tập với đệm lò xo.

- Người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng nên thử các bài tập với đệm lò xo. Khi mới bắt đầu tập thì nên chọn những bài tập nhẹ và đơn giản. Cần thiết thì nên hỏi ý kiến của bác sỹ và người hướng dẫn tập. Nếu có thể luyện tập với đệm lo  xo thì sẽ cải thiện được tình trạng đau nhức xương khớp.

Với 8 bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp thì cho dù người bệnh có chọn bài tập nào đi nữa thì điều quan trọng nhất là phải thường xuyên luyện tập để tạo thành một thói quen. Và khi người bệnh cảm thấy những cơn đau xuất hiện nhiều hơn bình thường thì có thể nghĩ tập một ngày và xin lời khuyên từ bác sỹ nhé!
8 Bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp. 8 Bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp.
9 10 1

Cùng tham khảo 8 bài tập dành cho người bệnh viêm khớp dạng thấp và áp dụng cho những bài tập thể dục hằng ngày.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

1 nhận xét :

Viết nhận xét
lúc 15:43 2 tháng 12, 2019 delete

những bài học Y Học Cổ Truyền https://duocsaigon.com.vn/ gồm rất nhiều bài tập dành cho người bị viêm khớp dạng thấp, tập luyện sau một thời gian rất hiệu quả

Trả lời
avatar