Những bài thuốc dân gian trị bệnh vảy nến.

Những cách trị vảy nến dân gian thường được truyền tụng từ bao nhiêu đời nay, ưu điểm của phương pháp này chính là các bài thuốc lành tính, có tác dụng trị bệnh cao, không gây nên bất kỳ dị ứng hay tác dụng phụ nào cho làn da. Với các cách chữa bệnh vảy nến dưới đây, hy vọng bạn sẽ tìm ra được một phương pháp thích hợp nhất để giúp loại bỏ căn bệnh vảy nến ra khỏi cơ thể.
Bệnh vảy nến.
Dù là một căn bệnh da liễu mãn tính, nhưng vảy nến không đến nỗi không có cách để chế ngự. Những người bị bệnh sẽ có thể lấy lại cuộc sống bình thường, cùng loại bỏ đi mọi sự ngứa ngáy, khó chịu của những vùng da bị tổn thương bên ngoài nếu như họ áp dụng những bài thuốc dân gian trị bệnh vảy nến được giới thiệu bên dưới đây.

Xem thêm:

*** Biểu hiện bệnh vảy nến toàn thân
*** Điều trị vảy nến toàn thân bằng Đông y
*** Đông y Trường Khang địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại Tp.HCM

Dầu dừa trị bệnh vảy nến.                                 

Dầu dừa trị bệnh vảy nến.
- Đầu tiên bạn cần vệ sinh vùng da bị vảy nến bằng nước ấm cho sạch bụi bẩn và tế bào da chết, sau đó dùng tinh dầu dừa nguyên chất thoa lên vùng da bị bệnh ít nhất 3 lần trong một ngày đều đặn và liên tục. Sau mỗi lần thoa tinh dầu dừa lên da bạn không cần rửa lại, chỉ tới cuối ngày bạn tắm lại với nước cho sạch, rồi thoa dầu để qua đêm. Cứ như vậy vùng da bị bệnh vảy nến sẽ nhanh chóng mềm trở lại.
- Dầu dừa chữa bệnh vảy nến khá hiệu quả do chúng chứa các axit béo sẽ giúp khôi phục độ ẩm cho làn da của bạn được tốt hơn, cải thiện những tổn thương do bệnh vảy nến gây ra. Loại nguyên liệu này còn cung cấp các dưỡng chất kích thích làn da sản xuất ra các hormone để chống lại các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài gây viêm và giúp thuyên giảm nhanh các triệu chứng bệnh vảy nến mà còn hạn chế nguy cơ bội nhiễm da.

Kinh giới và rau má trị bệnh vảy nến.

- Bạn có thể sắc các loại nguyên liệu thuốc Đông y sau: Rau má, Kinh giới, Thổ phục linh, Cây trinh nữ, Vỏ gạo, Hạ khô thảo, Kim ngân, Xác ve sầu, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ,  Bồ công anh, Xích đồng, Khổ sâm, Bạc sau. Mỗi loại thuốc sử dụng từ 10 – 12g. Bạn cho tất cả các vị thuốc trên vào sắc, một thang thuốc có thể được sử dụng từ 1 – 2 ngày. Phần bã sau khi đã sắc xong, bạn có thể cho thêm nước vào và đun lên, dùng nước đó để ngâm tắm toàn thân.

Cây muồng trâu chữa bệnh vảy nến.

Cây muồng trâu chữa bệnh vảy nến.
- Một trong các cách trị vảy nến dân gian cũng được áp dụng nhiều không kém chính là bài thuốc từ cây muồng trâu, một loại cây quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Tất cả những gì bạn cần chỉ là sử dụng những đọt tươi cây muồng trâu cùng kem trị bệnh da liễu mà thôi.

- Cách thực hiện: Bạn sử dụng lá và đọt tươi của cây Muồng Trâu rửa sạch rồi đâm nhuyễn lấy nước. Sau đó pha với dung dịch kem thuốc điều trị bệnh da liễu theo tỷ lệ 2/3 nước lá và đọt muồng trâu tươi với 1/3 dung dịch kem thuốc. Sau đó chấm bông gòn thoa hỗn hợp thuốc này vào vị trí những nơi bị vảy nến.

Hy vọng với những cách trị vảy nến dân gian chia sẻ ở bài viết trên, mong là bạn sẽ tìm được cho mình phương pháp hữu hiệu nhất phần để loại trừ những tổn thương vảy nến ngoài da, phần giúp da duy trì được nét đẹp tươi trẻ hoàn mỹ nhất.

***Lưu ý: Vì tùy theo cơ địa của mỗi người là khác nhau mà thuốc sẽ có tác dụng nhanh hay chậm. Nếu chắc chắn bạn nên tham khảo ý kiến của Bác sỹ hay Thầy thuốc để có hướng dẫn tốt nhất nhé! 
Những bài thuốc dân gian trị bệnh vảy nến. Những bài thuốc dân gian trị bệnh vảy nến.
9 10 1

Những cách trị vảy nến dân gian thường được truyền tụng từ bao nhiêu đời nay, ưu điểm của phương pháp này chính là các bài thuốc lành tính...

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục