Tổng hợp những bài thuốc Nam và Đông y chữa bệnh vảy nến

Ngoài việc sử dụng những loại thuốc và kem bôi ngoài da, thuốc chữa vảy nến mới nhất có thể được kể đến những liệu pháp điều trị bằng thuốc nam và thuốc Đông y. Mặc dù đã có mặt từ lâu đời, nhưng cho đến giờ những phương pháp điều trị này mới được quan tâm đúng mực nhận được sự chú ý từ phía người bệnh. Với 2 loại thảo dược thuốc nam cùng nhiều bài thuốc chữa vảy nến bằng Đông y, chắc chắn những ai đang đang vướng phải căn bệnh này sẽ có những hướng đi khả quan mới.

Nên xem:

*** Bệnh vảy nến ở trẻ em
*** Những vị trí thường xuất hiện vảy nến
*** Bệnh vảy nến hồng nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Điều trị bệnh vảy nến bằng thuốc nam

Cách chữa bệnh vảy nến bằng lá trầu bà

Chữa vảy nến bằng thuốc nam từ lá trầu bà.
- Tùy vào mức độ nặng nhẹ của tình trạng bệnh vẩy nến để có những sự chuẩn nguyên liệu cho phù hợp. Đối với tình trạng bệnh nhẹ, bạn chuẩn bị 7 lá trầu, 10 lá bèo hoa dâu, 2 nắm rau răm, lượng muối hạt vừa đủ, không nên mặn quá. Nếu bệnh nặng thì có thể chuẩn bị khoảng 20 lá trầu, 20 lá bèo dâu, 4 nắm rau răm, lượng muối vừa đủ, lượng nước khoảng 3 lít, tùy vào lượng nguyên liệu đã chuẩn bị.

- Bạn cắt hoặc xé nhỏ các loại lá trên, rồi bỏ vào nồi đun sôi khoảng 20 phút, để nước đã nấu ấm rồi đem nước đó đi tắm. Để bài thuốc có hiệu quả hơn bạn có thể lấy 1/5 ly nhỏ dùng uống rượu, lấy nước hỗn hợp đó uống để có tác dụng ngay từ bên trong. Đối với những trường hợp đang mang thai hoặc chuẩn bị có thai, và những người đang trong thời kỳ cho con bí thì tuyệt đối không được uống hỗn hợp nước này.

Cách chữa bệnh vảy nến và cây muồng trâu

- Cây muồng trâu cũng có thể là loại nguyên liệu thiên nhiên có khả năng mang lại nhiều tác động tích cực đối với bệnh vảy nến. Bạn lấy lá và đọt tươi của cây muồng trâu đem rửa thật sạch, rồi đâm nhuyễn lọc lấy nước. Sau đó lấy dụng dịch này pha với kem thuốc điều trị bệnh lác. Loại thuốc này bạn có thể mua ở các cửa hàng thuốc Tây trên toàn quốc.

- Bạn lấy tỉ lệ dung dịch nước lá và đọt muồng trâu tươi theo tỉ lệ 2/3 trộn đều với khoảng 1/3 dung dịch kem lác. Cuối cùng bạn lấy hỗn hợp này thoa lên những vị trí mắc bệnh vẩy nến, thoa một ngày 2 lần để có kết quả tốt hơn.

Chữa vảy nến bằng Đông y

Chữa bệnh vảy nến bằng Đông y.
Ngoài những bài thuốc nam, việc điều trị bệnh bằng thuốc Đông y cũng mang lại những hiệu quả tích cực. Với nhiều thể bệnh vảy nến khác nhau, những bài thuốc cũng có những thay đổi để phù hợp. Cần xác định được căn nguyên bệnh để có thể điều trị bệnh tốt nhất.

Thể phong huyết nhiệt: (Hoè hoa thang gia giảm): hoè hoa sống 40g, thăng ma 12g, sinh địa 40g, thổ phục linh 40g, tử thảo 12g, thạch cao 40g, ké đầu ngựa 20g, địa phu tử 12g, chích thảo 4g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Thể phong huyết táo: Hà thủ ô 20g, đương quy 20g, khương hoạt 16g, thổ phục linh 40g, ké đầu ngựa 16g, sinh địa 16g, huyền sâm 12g, oai linh tiên 12g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Dùng cho bệnh vẩy nến kéo dài: Ké, hà thủ ô, huyền sâm, ngân hoa, hỏa ma nhân, sinh địa, tất cả đều 12g. Sắc uống ngày 1 lần.

Thuốc rửa ngoài thì dùng: Hỏa tiêu, phác tiêu, khô phàn, dã cúc hoa. Nấu nước ngày rửa 1 lần.

Thuốc ngâm rửa cho trường hợp bị vảy nến toàn thân: Khô phàn 120g, cúc hoa dại 240g, xuyên tiêu 120g, mang tiêu 500g, sắc lấy nước tắm hoặc ngâm mỗi ngày, hoặc cách 1 ngày ngâm 1 lần.

Trên đây là những cách điều trị vảy nến bằng thuốc nam cùng một số bài thuốc Đông y hữu dụng. Bạn có thể áp dụng những cách chữa vảy nến trên theo hướng dẫn và chỉ định từ các bác sĩ để loại bỏ những vết thương và những mặc cảm từ căn bệnh này mà ra.
Tổng hợp những bài thuốc Nam và Đông y chữa bệnh vảy nến Tổng hợp những bài thuốc Nam và Đông y chữa bệnh vảy nến
9 10 1

Chữa bệnh vảy nến bằng Đông y thật sự mang lại cho người bệnh.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục