Bệnh vảy nến kiêng ăn gì và những món ăn trị vảy nến nên tham khảo.

Bệnh vảy nến kiêng ăn gì và những món ăn trị vảy nến sẽ được chia sẽ ở bài viết sau đây. Cùng tham khảo nhé! Bên cạnh những bài thuốc uống và bôi ngoài da, bệnh vảy nến cũng có thể được tác động bằng chính chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Những tác động tiêu cực hay tích cực có thể ảnh hưởng rất nhiều đền tình trạng bệnh. Đối với những ai còn đang mông lung trong việc lựa chọn một thực đơn tốt, chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều món ăn trị vảy nến, quan trọng hơn nữa để giảm tình trạng bệnh, chúng tôi cũng đề cập đến vấn đề bệnh vảy nến kiêng ăn gì, hãy cùng theo dõi những chia sẻ bên dưới đây.

Xem thêm:

Món ăn trị vảy nến.

Bông cải xanh món ăn trị bệnh vảy nến.
- Thức ăn chứa nhiều Omega-3: Các loại cá biển có Omega-3 như cá hồi, cá thu, … Kết quả nghiên cứu cho thấy nếu dùng 150 g Omega-3 mỗi ngày  có thể giảm lượng thuốc corticosteroid đến phân nửa mà không mất hiệu năng của thuốc nhờ Omega-3 có tác dụng ức chế các chất sinh viêm trong thuốc bệnh vảy nến như leucotriene 3 và 5. Cũng giống như các loại cá biển, mè đen vừa chứa dầu béo tương tự Omega-3 vừa cung cấp sinh tố E cần thiết cho lớp sợi collagen dưới da.
  • Các loại rau củ: Rau quả có nhiều beta-caroten như bơ, cà rốt, đặc biệt là xoài, bảo vệ cấu trúc của da, giúp da tăng cường khả năng đề kháng trước tác động xấu từ môi trường, cùng đó là cải thiện tình trạng da trong quá trình điều trị bệnh.
  • Bông cải xanh:Trong số những loại rau củ, bông cải xanh được đánh giá cao nhất trong khả năng điều trị bệnh vảy nến. Chúng bổ sung axít folic là tác chất sinh học giữ vai trò quan trọng trong tiến trình tổng hợp kháng thể. Chất này lại rất dễ thiếu đối với người bị bệnh vảy nến.
  • Thức ăn giàu chất khoáng: Nghêu, sò nhằm cung ứng kẽm, khoáng tố tối cần thiết không chỉ cho da mà cho sức đề kháng. Người bị vảy nến không nên có định kiến phải tránh hải sản vì sợ các món ăn này gây thêm ngứa ngáy.

Bệnh vảy nến kiêng ăn gì?

Người bệnh vảy nến kiêng ăn thịt sữa trứng.
- Trái ngược với danh sách bên trên, những loại thức ăn bên dưới đây là những thứ mà người bệnh vảy nến cần tránh xa. Những thức ăn này có khả năng gây dị ứng cao, hơn nữa chúng còn khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn.
  • Thịt, sữa, trứng: Những món ăn này tuy rất bổ dưỡng và tốt cho nhiều bệnh nhân mắc các căn bệnh khác nhưng với căn bệnh này thì chúng ta nên hạn chế sử dụng hoặc tốt nhất là tránh xa.Theo các nhà nghiên cứu thì thịt, trứng, sữa chứa nhiều arachidon là chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy không chỉ ngoài da, mà trong khớp, trên thần kinh ngoại biên…
  • Thức ăn chứa men và thức uống có chất kích thích: Tránh những thức ăn có men (yeast), các loại nước ngọt, trà đậm, cà phê thuốc lá, không ăn các chất cay nóng, mỡ heo, hạn chế ăn các loại chiên xào, các chất kích thích như ớt, tiêu…
  • Rượu bia: vì độ cồn là đòn bẩy cho phản ứng thoái biến các loại chất đạm có tác dụng sinh dị ứng. Hơn nữa, tiến trình giải độc rượu của gan bị trì trệ rất nhiều ở người có cơ địa vảy nến.
  • Đồ chiên nướng: Những món nướng rán lúc nào cũng kích thích vị giác của bạn nhưng nếu bạn không muốn bệnh vảy nến mau chóng tái phát thì hãy từ bỏ ngay những loại thức ăn chứa nhiều gốc tự do này.
Đối với chế độ của người bệnh vảy nến, có những món ăn trị vảy nến mà bạn nên tích cực tiếp nạp vào cơ thể. Chúng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc hồi phục các vết tổn thương ngoài da khi được kết hợp với những loại thuốc trị liệu phù hợp. Ngoài ra, hy vọng rằng những thắc mắc về việc bệnh vẩy nến kiêng ăn gì cũng đã giúp bạn phần nào thỏa mãn và điều chỉnh lối ăn uống của mình thật hợp lý. Thực đơn trên không chỉ đơn thuần giúp điều trị vảy nến, mà còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện nhất. 
Bệnh vảy nến kiêng ăn gì và những món ăn trị vảy nến nên tham khảo. Bệnh vảy nến kiêng ăn gì và những món ăn trị vảy nến nên tham khảo.
9 10 1

Bệnh vảy nến kiêng ăn gì và những món ăn trị vảy nến sẽ được chia sẽ ở bài viết sau đây. Cùng tham khảo nhé!

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục