Cách chữa bệnh nấm vảy nến được nhiều người áp dụng

Nấm vảy nến vốn là một bệnh da liễu đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ qua, cho đến giờ căn bệnh vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm sút mà thậm chí số lượng người bệnh còn đang có xu hướng tăng lên. Tuy nhiên, không phải vì thể mà chúng ta ám ảnh về bức tranh ảm đạm của tình trạng nấm vảy nến. Cũng như đa số những căn bệnh khác, cách chữa bệnh nấm vảy nến cũng khá đa dạng và mang lại nhiều hiệu quá nếu người bệnh điều trị đúng cách. Hãy cùng xem qua những cách thức khả thi để loại bỏ tình trạng xấu xí trên làn da của mình.
Bệnh nấm vảy nến.
Nên xem:

Tình trạng nấm vảy nến hiện nay

- Bệnh rất phổ biến, chiếm khoảng 1,5-2% dân số. Bệnh có tính di truyền, trong gia đình nếu có cha hoặc mẹ bị bệnh thì 8,1% con bị bệnh. Nếu cả cha và mẹ bị bệnh thì 41% con bị bệnh.
- Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và đa số khởi phát bệnh từ 20-30 tuổi. Bệnh xuất hiện ở 2 phái nam và nữ tương đương nhau.
- Về chủng tộc, bệnh xuất hiện ở mọi chủng tộc và theo ghi nhận thì tần suất mắc bệnh thấp ở người Nhật, Tây Ấn, Eskimo và rất thấp ở người da đỏ châu Mỹ.

Cách chữa bệnh nấm vảy nến

- Hiện nay, có nhiều cách chữa nấm vảy nến, nhưng nổi bật nhất vẫn là sử dụng những loại kem bôi ngoài da, và dùng thuốc thảo dược để loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Cả hai phương pháp này đều mang lại kết quả chữa bệnh cao mà bạn có thể xem xét và áp dụng. Tất nhiên, những thông tin tham khảo giúp bạn tìm ra hướng đi cho mình, nên việc điều trị cụ thể cần được xác định bởi bác sĩ để tránh những tác dụng phụ đáng tiếc.

Cách chữa bệnh nấm vảy nến bằng kem bôi ngoài da

Chữa bệnh nấm vảy nến bằng kem bôi ngoài da.
- Cách giúp giảm bệnh vẩy nến hiệu quả nhất được nhiều bác sĩ khuyên dùng là ngâm mình (hoặc phần da bị vẩy nến) trong nước ấm từ 10 đến 15 phút, sau đó bôi thuốc dưỡng ẩm làm mềm da để giúp da mềm và ẩm hơn.
- Dùng thuốc mỡ axit salixilic để làm mềm da và thuốc này cũng giúp bong các vẩy nến trên da. Dùng kem chứa thành phần steroid cũng có hiệu quả, tuy nhiên vì loại này cũng có thể gây hại đến da nên cần được hỏi bác sĩ tư vấn xem có thích hợp với loại da của bạn không.
- Dùng thuốc mỡ chứa thành phần calcipotriene vì nó liên kết với vitamin D và cho kết quả tốt như kem hydrocortisone để điều trị vẩy nến. Thuốc mỡ có chứa thành phần nhựa than đá và dầu gội có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh nhưng thuốc này dễ gây tổn thương vùng da xung quanh. Thuốc này bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ.
- Thuốc mỡ Anthralin sau khi bôi khoảng 10 - 30 phút thì cho tác dụng làm bong các vẩy nến, tạo tế bào da mới và tế bào da bình thường. Tuy nhiên thuốc mỡ anthralin có thể làm da bạn bị tấy đỏ lên và phải sau vài tuần mới hết được.
- Đơn thuốc chứa vitamin A thì không có tác dụng bằng steroid nhưng phụ nữ đang ở độ tuổi sinh đẻ thì nên dùng thuốc này hơn. Tuy nhiên đơn thuốc chữa vẩy nến cần phải được tư vấn từ bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Cách chữa bệnh nấm vảy nến bằng thuốc thảo dược tự nhiên

Chữa nấm vảy nến bằng thảo dược thiên nhiên.
Thể Huyết nhiệt: Da có dát sần mới, đỏ tươi, có vẩy. Mùa hè, những cơn ngứa thường tăng, kèm táo bón, tiểu đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu vàng, mạch hoạt sác.
Phép trị: Lương huyết thanh nhiệt.
Bài thuốc dùng: Tê giác địa hoàng thang, gia giảm tùy trường hợp.

Thể Thấp nhiệt: Da bệnh sắc đỏ, có loét, bàn chân có mụn mủ, chán ăn, người mệt mỏi, chân nặng nề hoặc khí hư sắc vàng, lượng nhiều (ở nữ), rêu vàng nhầy, mạch nhu.
Phép trị: Thanh nhiệt lợi thấp, hoa dinh thông lạc. 
Bài thuốc dùng: Tỳ giải thấm thấp thang, gia giảm tùy bệnh.

Thể Huyết hư phong táo: Bệnh ổn định, da khô tróc vẩy, khớp da có nếp nhăn, kèm váng đầu, hoa mắt, sắc mặt tái nhợt, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi mỏng, mạch hư tế.
Phép trị: Dưỡng huyết khư phong nhuận táo.
Bài thuốc dùng: Tứ vật thang kết hợp tiêu phong tán, gia giảm tùy bệnh.

Thể Hỏa độc thịnh: Toàn thân mụn đỏ rải rác hoặc đỏ thâm nặng, sưng phù, cảm giác nóng rát, sốt cao, miệng khát, mụn mủ rải rác, chất lưỡi đỏ thẫm, mạch huyền sác.
Phép trị: Lương huyết thanh nhiệt giải độc.
Bài thuốc dùng: Thanh dinh thang, gia giảm tùy bệnh.

Cũng không quá khó để có thể điều trị bệnh nấm vảy nến, vì vậy nếu thấy cơ thể có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường trên làn da giống với những diễn biến của bệnh vảy nến, bạn cần đến ngay trung tâm y tế để được kiểm tra và điều trị ngay tức thời, tránh những diễn biến xấu hơn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Cách chữa bệnh nấm vảy nến được nhiều người áp dụng Cách chữa bệnh nấm vảy nến được nhiều người áp dụng
9 10 1

Nấm vảy nến vốn là một căn bệnh da liễu đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ qua, cho đến giờ căn bệnh vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm sút

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục