Biểu hiện của bệnh vảy nến á sừng cùng cách chữa bệnh hiệu quả

Mặc dù không được xem là một căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng con người, nhưng gần như bất cứ ai đang mắc phải tình trạng bệnh vảy nến á sừng đều cảm thấy mệt mỏi, tự ti và sợ hãi căn bệnh của mình. Vậy những biểu hiện của bệnh vẩy nến á sừng cùng với cách điều trị hiệu quả cho căn bệnh này là gì, bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ ở bên dưới đây.
Bệnh vảy nến á sừng
Nên xem:

*** Bệnh vảy nến ở trẻ em
*** Bệnh vảy nến hồng nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả
*** Bệnh vảy nến da đầu - nguyên nhân và cách chữa vảy nến da đầu

Biểu hiện của bệnh vảy nến á sừng

- Hiện nay có không ít người mắc bệnh vảy nến, trên da tay hoặc chân có sần, xuất hiện mảng đỏ, có giới hạn rõ ràng, hơi gồ cao lên, đặc biệt trên bề mặt da có phủ lớp vảy trắng đục có kích thước to nhỏ khác nhau.

- Những vết tổn thương này thường bong tróc khi cạo gây ra cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Ngoài ra triệu chứng bệnh vảy nến còn gây ra nhiều tổn thương khiến móng dày, xù xì nặng hơn là mất luôn cả móng. Gây ra nhiều biến chứng, hạn chế vận động, biến dạng khớp. Trường hợp nặng hơn là do không vệ sinh sạch sẽ sẽ làm nhiễm khuẩn gây viêm và sưng.

Cách chữa bệnh vẩy nến á sừng

- Hiện nay, có khá nhiều phương pháp cùng những loại thuốc dùng hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến á sừng rất hiệu quả. Đặc biệt, người bệnh có thể tùy vào mong muốn sử dụng của mình mà chọn lựa những phương thức phù hợp nhất.

• Thuốc Tây y điều trị vảy nến á sừng

Thuốc bôi ngoài da

- Với dạng bệnh nhẹ, thuốc thoa trên da có thể giải quyết vấn đề. Bệnh nặng hơn, cần phối hợp với thuốc uống hoặc chích.

- Thuốc Corticosteroids như Ultravate, Teovate, Psorcon, rất công hiệu và thường được dùng ở trường hợp bệnh nhẹ hoặc trung bình.

- Thuốc Donovex thuộc nhóm Vitamin D tổng hợp làm giảm viêm và ngăn sự tăng sinh tế bào da.

- Thuốc Retinoid từ sinh tố A như Tazorac.

Sử dụng quang trị liệu

- Quang trị liệu với ánh sáng mặt trời, các tia tử ngoại B (UBV), quang hóa trị liệu PUVA (Psoralen Plus Ultraviolet A), laser xung nhuộm màu tía (Pulsed Dye Laser).

Sử dụng dược phẩm

- Retinoid uống (Acitretin), Tegison cho các trường hợp vẩy nến trầm trọng.
Dược phẩm sinh học Alefacept (Amevive), etanercept (Enbrel), infliximab (Remicade). Đây là các loại thuốc chích có tác dụng trên tế bào miễn dịch T cell để trị bệnh được nghi là do miền dịch gây ra và được dùng khi các trị liệu khác không thành công.

- Thuốc có nguồn gốc thảo dược Ayurderme và Kliquidclorophyl-A thuốc mới nhất cho hiệu quả điều trị rất tốt.Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh cao đặc biệt không có tác dụng phụ.

• Thuốc Đông y điều trị vảy nến á sừng
Thuốc Đông y chữa vảy nến á sừng
- Bệnh vẩy nến á sừng được chia thành nhiều thể bệnh, mỗi khi đến khám và điều trị tại các nhà thuốc và phòng khám Đông y, người bệnh có thể được bắt mạch, kiểm tra và nhận biết xem mình đã mắc phải bệnh và tình trạng bệnh như thế nào. Để từ đó có được những bài thuốc điều trị bệnh phù hợp nhất. Dưới đây là 2 trong số nhiều bài thuốc khác nhau có khả năng khiến cho tình trạng vẩy nến á sừng được sử dụng phổ biến nhất.

Bài thuốc 1: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ, thanh mộc hương, mẫu đinh hương, hoắc hương, thảo dược sâm quy, thảo dược phục linh, thảo dược lạc tiên, kim ngân hoa, bồ công anh, xung khuyên, phật phà, tang diệp… cùng một số loại nguyên liệu thuốc kết hợp cùng.

Bài thuốc 2: Tang diệp, ô rô, phật phà, sinh địa, phục linh, mạch môn đều, đơn bì, thăng ma, tử thảo, địa phu tử… Tùy thuộc vào thể bệnh cụ thể của từng bệnh nhân mà bác sĩ có thể gia giảm khối lượng của từng vị hoặc thêm vào một số vị thuốc khác như khổ sâm, tri mẫu, phòng phong,…

- Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh cao và an toàn nhất, bạn hãy đến khám để được tư vấn kỹ càng hơn về bệnh tình của mình. Không nên tự mua thuốc bên ngoài điều trị, vì như vậy có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Trên đây là những biểu hiện của bệnh vẩy nến á sừng cùng những cách chữa bệnh tích cực mà những ai đang phải mệt mỏi vì căn bệnh này có thể tìm được tia hy vọng.
Biểu hiện của bệnh vảy nến á sừng cùng cách chữa bệnh hiệu quả Biểu hiện của bệnh vảy nến á sừng cùng cách chữa bệnh hiệu quả
9 10 1

Bất cứ ai đang mắc phải tình trạng bệnh vảy nến á sừng đều cảm thấy mệt mỏi, tự ti và sợ hãi căn bệnh của mình.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

1 nhận xét :

Viết nhận xét
lúc 15:46 2 tháng 12, 2019 delete

Trường Cao Đẳng Y Dược Gài Gòn https://duocsaigon.com.vn/ họ biết những phương pháp chữa bệnh vảy nến rất hiệu quả, con tôi đã học ở trường và về chữa cho 1 bệnh nhân gần nhà

Trả lời
avatar