Muốn uống nước đúng cách phải biết những điều này

Nước chiếm từ 60-70 phần trăm trọng lượng cơ thể, chắc điều này các bạn cũng đã biết. Vì vậy việc uống nước đúng cách đóng vai vô cùng rất quan trọng trong việc giúp cơ thể đào thải các chất độc hại trong quá trình chuyển hóa, cũng như giúp làm giảm quá trình oxi hóa, đem lại sự tươi tắn khỏe khoắn cho mỗi người chúng ta.

Làm thế nào để uống nước đúng cách là câu hỏi khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm, bởi vì chúng ta uống nước thường xuyên mỗi ngày. Tuy nhiên điều đơn giản này không phải ai cũng biết rõ.



Để uống nước đúng cách cần lưu ý những điều sau đây.

Nên uống nước ở nhiệt độ nào là thích hợp

Nhiều người vẫn hay uống nước lạnh để giải tỏa cơn khát và những ngày nắng nóng, mà không biết rằng nước quá lạnh sẽ khiến dường tiêu hóa trở nên khó chịu, bị chuột rút, thậm chí tiêu chảy nếu cơ thể yếu. Còn uống nước nóng rất có thể sẽ khiến niêm mạc thực quản của bạn bị tổn thương. Chính vì vậy bạn, không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, 10 – 30 0C là nhiệt độ thích hợp nên uống.

Một số loại nước nên uống

Loại nước tốt nhất mà cơ thể cần bổ sung mỗi ngày là nước đã đun sôi để nguội trong ngày, không nên uống nước đã trữ nhiều ngày vì nó bị thiu những không xuất hiện mùi lạ như đồ ăn nên bạn không nhận biết được. Hoặc bạn có thể uống nước khoáng tiết trung theo công nghệ đã được bộ an toàn vệ sinh thực phẩm kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm các loại nước ép trái cây để bổ sung thêm các vi chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Các loại nước trà thảo mộc chũng rất tốt cho cơ thể đó, giúp thanh độc giải nhiệt, bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

Cách uống nước đúng cách

Nhu cầu nước của mỗi con người cần trong một ngày khoảng từ 2-2,5 lít. Trong đó lượng nước trong thức ăn hàng ngày như canh, súp, rau quả,… cung cấp khoảng gần 1 lít , rồi lượng nước cơ thể chúng ta tự bài tiết và hấp thụ lại theo con đường chuyên hóa cũng tầm 100ml. Còn lại lượng nước chúng ta cần uống hằng ngày, tầm đọ 1-1,5l là đủ.
  • Không uống quá nhiều nước cùng lúc, vì khi tiêu thụ cùng lúc một số lượng lớn nước mà không bổ sung chất điện giải có thể dẫn đến ngộ độc nước.
  • Nên uống thành từng ngụm nhỏ, chia thành nhiều lần trong ngày.
  • Uống nước trước khi khát, vì khi đã khát rồi chứng tỏ cơ thể đã mất nước rồi.

Những khung giờ khi uống nước mang lại lợi ích cho sức khỏe


Buổi sáng thức dậy sau 8 tiếng đồng hồ cơ thể không được cung cấp nước, chính vì vậy bạn nên uống khoảng 300ml nước và hãy uống thành từng ngụm nhỏ để tránh tình trạng ứ hơi, gây khó chịu trong người. Uống nước vào buổi sang sẽ giúp cơ thể sảng khoái hơn cũng như khởi động bộ máy tiêu hóa hoạt động.

Và trước khi bước mỗi bữa ăn khoảng 15 phút nên uống vài ngụm nước nhỏ để kích thích hệ tiêu hóa được hoạt động dễ dàng hơn, nhưng đừng uống quá nhiều, bởi vì nước sẽ làm cho dịch vị của chúng ta bị loãng, khiến cho dạ dày phải làm việc quá tải, hệ tiêu hóa có thể gặp trục trặc.

Buổi tối cũng nên uống nước nhưng không được uống nhiều, để hạn chế đi vệ sinh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ trong đêm. Khi chúng ta uống nước vào buổi tối rất có ích, đó là nó cung cấp một lượng nước vừa phải bởi vì chúng ta có  đến 8 giờ không được cung cấp nước, đặc biệt là người già sẽ tránh được các căn bệnh về tim mạch.

Và chúng ta nên uống nước sau mỗi lần tập luyện thể dục thể thao là điều hết sức quan trong để bù lại lượng nước đã mất đi trong quá trình vận động ra nhiều mồ hôi. Đồng thời trong quá trình tập luyện cũng cần uống nước những uống ít từng ngụm nhỏ.

Qua bài viết này, hi vọng giúp cho các bạn biết cách uống nước đúng cách là như thể nào, thời điểm nào nên bổ sung nước thích hợp để cơ thể khỏe khoắn và góp phần phòng ngừa nhiều bệnh tật. Các bạn cân chỉnh cách uống nước của mình sao cho khoa học nhé.
Muốn uống nước đúng cách phải biết những điều này Muốn uống nước đúng cách phải biết những điều này
9 10 1

Nước chiếm từ 60-70 phần trăm trọng lượng cơ thể, chắc điều này các bạn cũng đã biết. Vì vậy việc uống nước đúng cách đóng vai vô cùng rất quan trọng

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục