6 mẹo giúp ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang.

6 mẹo giúp ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang sẽ giúp người bị viêm xoang có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Hãy cùng theo dõi nhé.
Cùng áp dụng 6 mẹo giúp ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang.
Phần lớn người bị viêm xoang thường sẽ không có giấc ngủ ngon vì khi ngủ bệnh viêm xoang sẽ làm tắc nghẽn đường hô hấp làm quá trình hít thở trở nên khó khăn hơn và phải đổi tư thế nằm liên tục để các dịch mũi lưu thông dễ dàng và không gây tình trạng ngạt mũi khi đó thì người bệnh mới đi vào giấc ngủ.

Những nghiên cứu gần đây cũng cho thấy khi ngủ không ngon sẽ gây ảnh hưởng tới cả tâm trạng cũng như thể lực. Theo S. Josephson, một bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng ở bệnh viện Lenox Hill, thành phố New York, có nhiều lí do làm cho đau và tắc nghẽn xoang nặng hơn về ban đêm. 
  • Thứ nhất, dị ứng có khuynh hướng xấu đi về ban đêm. 
  • Thứ hai, khi bạn nằm xuống, các dịch mũi của bạn sẽ dễ bị tắc nghẹt hơn. 
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể có một đêm ngon giấc. Thay vào đó, hãy cùng áp dụng 6 mẹo ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang sau đây:

1. Sử dụng thuốc chống dị ứng trước khi đi ngủ:

- Khi bạn bị viêm xoang do dị ứng thì việc dùng thuốc chống dị ứng trước khi đi ngủ, có thể giúp người bệnh kiểm soát  được triệu chứng hắt hơi và sổ mũi. 
- Những loại thuốc chống dị ứng thường sẽ có tác dụng gây buồn ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc xịt mũi vào ban đêm.

2. Giữ phòng ngủ thoáng mát và tối sẽ giúp ngủ ngon. 

- Cho dù bạn có bệnh viêm xoang hay không thì việc giữ phòng ngủ luôn thoáng mát cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Đây cũng là một lời khuyên tốt cho những ai có vấn đề về giấc ngủ. 
- Bênh cạnh đó duy trì giấc ngủ đều đặn và thức dậy đúng giờ, sẽ giúp bạn có thói quen tốt và giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

3. Không để vật nuôi vào phòng của bạn. 

Tránh nuôi thú cưng trong phòng đối với người bị viêm mũi dị ứng.
- Việc nuôi thú cưng trong phòng sẽ khiến cho người bị viêm mũi dị ứng khó ngủ ngon. Nếu bạn dị ứng với bụi mạt hay vật nuôi, nên giữ phòng của bạn khỏi các tác nhân dị ứng đó. 
- Không để các con thú cưng chạy lung tung trong phòng cũng sẽ giúp chăn gối khỏi bụi bẩn cũng như những tác nhân gây viêm xoang từ vất nuôi.

4. Người bị viêm xoang không uống rượu hoặc sử dụng chất cafein trước khi đi ngủ. 

- Sử dụng 2 chất kích thích này trước khi ngủ đều không tốt cho giấc ngủ của bạn. Nhiều người nghĩ rằng một ly rượu vang trước khi đi ngủ sẽ giúp dễ ngủ hơn, nhưng đó chỉ là đối với người bình thường còn với người bị viêm xoang khi uống rượu vang sẽ gây ra tình trạng nghẹt mũi gây khó thở khi ngủ. Vì vậy hãy tránh uống rượu trước khi đi ngủ khi bạn vị viêm xoang hay ngạt mũi.
- Việc tránh sử dụng các chất Cafein trước khi đi ngủ là rất quan trong vì Cafein là một chất kích thích giúp bạn tỉnh táo, vì vậy nó sẽ làm tăng nhạy cảm. Hãy ngừng sử dụng nó trước 2h chiều. Ngoài ra Cafein còn gây mất nước, nó sẽ làm triệu chứng đau xoang và nghẹt mũi của bạn nặng lên. Thay vào đó, hãy chọn nước hoặc trà không chứa Cafein và thảo dược vào buổi chiều và buổi tối để làm dịu cơn khát của bạn.

5. Làm ẩm mũi trước khi ngủ sẽ giúp người bị viêm xoang ngủ ngon hơn.

- Ban ngày, hãy sử dụng các thuốc muối xịt mũi để giữ mũi được sạch sẽ. Ban đêm, sử dụng máy tạo độ ẩm để giúp không khí tránh bị khô, đặc biệt là vào mùa đông.

6. Nằm gối cao hơn giúp dịch mũi không làm tắt nghẽn lưu thông khi hít thở.

Nằm gối cao giúp người bệnh viêm xoang ngủ ngon hơn.
- Nằm gối cao sẽ giúp làm giảm nghẹt mũi khi ngủ vì vậy hãy tập nằm gối cao hơn và duy trì vị trí đầu của bạn cao hơn tim, việc này sẽ làm giảm lưu lượng máu đến mũi.
- Ngược lại khi nằm gối thấp thì sẽ làm dịch nhày ứ đọng trong các xoang gây nên tắc mũi và khiến giấc ngủ của bạn không được ngon.

Lưu ý: Nếu bạn có triệu chứng tắc nghẽn mũi và đau xoang nặng kéo dài từ một tuần trở lên, kèm theo sốt, bạn cần đến khám bác sĩ tai mũi họng bởi vì nó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng xoang
6 mẹo giúp ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang. 6 mẹo giúp ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang.
9 10 1

6 mẹo ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang sẽ giúp người bị viêm xoang có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Hãy cùng theo dõi nhé.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục