Cùng điểm qua 10 thói quen giúp cải thiện tình trạng đau lưng.

Ngồi làm việc nhiều giờ liền bên máy vi tính hay làm những công việc lao động nặng đều kiến bạn phải đối diện với tình trạng đau lưng. Vậy làm thế nào để cải thiện những cơn đau lưng này, hãy cùng theo dõi bài viết 10 thói quen giúp cải thiện tình trạng đau lưng cực hiệu quả này nhé!
10 thói quen giúp cải thiện tình trạng đau lưng.

Điểm qua 10 thói quen giúp cải thiện tình trạng đau lưng.

Để xác định nguyên nhân đau lưng thì có rất nhiều cách khác nhau, nhưng để phòng tránh những cơn đau lưng cũng rất đơn giản. Thay đổi những thói quen xấu hằng ngày vừa giúp bảo vệ sức khỏe của bạn mà còn cải thiện tình trạng đau lưng rõ rệt.

Xem thêm: 
*** 6 Mẹo giúp ngủ ngon hơn khi bị viêm xoang.
*** 5 Mẹo chữa dị ứng da đơn giản từ dân gian.

1. Kê gối dưới đầu gối khi ngủ.

- Nâng chân cao lên một chút khi ngủ giúp làm giảm áp lực lên lưng khi bạn ngủ. Nằm ngửa tạo ra một áp lực lên cột sống. Bạn có thể giảm áp lực này còn một nửa bằng cách đặt một chiếc gối ở phía dưới đầu gối của mình.

2. Thường xuyên tập thể dục thể thao.

Thói quen tập thể dục giúp giảm các cơn đau lưng.
- Tác dụng của việc luyện tập thể thao được rất nhiều người biết đến. Thường xuyên luyện tập hàng ngày, tập trung luyện tập vào những nhóm cơ chính của cơ thể có thể làm giảm nguy cơ xảy ra các chấn thương liên quan đến lưng, ví dụ như bị căng cơ ở lưng hoặc chuột rút. Có rất nhiều cách để duy trì lưng khỏe mạnh và linh hoạt. Cố gắng phối hợp các bài tập tăng cường sức mạnh cơ lưng và cơ bụng vào trong các bài tập của bạn ít nhất hai lần một tuần.

3. Bổ sung thực phẩm nhiều canxi và vitamin D.

- Xương chắc khỏe có thể giúp ngăn chặn tình trạng loãng xương. Loãng xương là nguyên nhân phổ biến nhất của đau lưng ở người cao tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Giữ xương sống khỏe mạnh bằng cách tăng cường canxi và vitamin D. Canxi có thể được tìm thấy trong sữa, sữa chua, rau có màu xanh đậm hoặc vitamin bổ sung. Nguồn cung cấp vitamin D bao gồm các loại cá béo, lòng đỏ trứng gà, gan bò, và pho mát. Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi uống bổ sung bất cứ loại viên uống nào.

4. Tập thói quen luôn đứng thẳng lưng.

- Tư thế đúng không chỉ giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn. Tư thế đúng còn giúp bảo vệ các đốt xương sống khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Tư thế sai có thể tạo áp lực lên lưng và thậm chí có thể thay đổi cấu trúc cột sống. Tránh gù lưng, rũ vai xuống hoặc xoay ngang vai khi đứng.

5. Không nằm ngủ ngay trên bàn làm việc.

- Thói quen làm việc của dân văn phòng là khi buồn ngủ thì nằm lăn ra bàn làm một giấc. Như thế sẽ gây ra những cơn đau lưng mà thường người bệnh không biết nguyên nhân do đâu. Biết được nguyên nhân này rồi thì bạn hãy tập thói quen không nằm ngủ trên bàn làm việc để bảo vệ sức khỏe và tránh được những cơn đau lưng khó chịu.

6. Thường xuyên di chuyển.

- Cho dù bạn đang ở một bữa tiệc tại cơ quan, hoặc đang ở quán bar để tận hưởng thời gian rảnh của mình, hãy tránh ngồi ở một tư thế lạ hoặc đứng yên ở một chỗ. Thay vào đó, hãy di chuyển quanh phòng. Việc này sẽ ngăn chặn áp lực lên lưng – áp lực lên lưng là hậu quả của việc đứng một chỗ quá lâu.

7. Tập thói quen không sử dụng rượu bia, thuốc lá.

- Ai cũng biết việc hút thuốc và sử dụng nhiều rượu bia sẻ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Kéo theo đó là những cơn đau lưng khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt vận động hằng ngày. Chính vì thế, việc tập thói quen không sử dụng rượu bia hay hút thuốc là vừa giúp bạn có một sức khỏe tốt mà bênh cạnh đó là giảm những cơn đau lưng giúp bạn hòa nhập lại với cuộc sống hằng ngày.

Tập nói không với thuốc là giúp cải thiện đau lưng.

8. Tập thói quen khiêng vác vừa sức.

- Việc khiêng vác quá sức sẽ làm những cơn đau lưng xuất hiện thường xuyên hơn. Nếu có thể hãy tập thói quen chia nhỏ những vật quá nặng ra để khiêng nhiều lần như thế vừa giúp bạn đỡ mệt và sẽ không còn mắc phải những cơn đau lưng hành hạ.

9. Kéo dãn cơ giúp giảm đau lưng.

- Có thể do môi trường công việc khiến bạn phải ngồi hay đứng trong một khoảng thời gian dài và sẽ khiến bạn thấy đau lưng. Có một phương pháp sẽ giúp bạn giảm đau lưng là làm những động tác kéo dãn cơ như: Ưởn mình ra sau hết mức có thể hoặc di chuyển xung quanh để giúp lưu thông máu đến các cơ lưng và việc này sẽ giúp bạn giảm đau lưng rõ rệt.

10. Nên chọn giày thấp đế thấp. 

- Thường phụ nữ thích được mang những đôi giày cao để dáng đi đẹp hơn nhưng đây cũng là một nguyên nhân gây đau lưng ở nữ. Vì vậy, thay đổi thói quen đi giày cao thay vào đó là chọn những đôi giày thấp vừa giúp bước đi thoải mai mà còn hạn chế những cơn đau lưng mà bạn không mong muốn.
Cùng điểm qua 10 thói quen giúp cải thiện tình trạng đau lưng. Cùng điểm qua 10 thói quen giúp cải thiện tình trạng đau lưng.
9 10 1

Ngồi làm việc nhiều giờ liền bên máy vi tính hay làm những công việc lao động nặng đều kiến bạn phải đối diện với tình trạng đau lưng.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

1 nhận xét :

Viết nhận xét