5 Mẹo chữa bệnh dị ứng da đơn giản từ dân gian.

Dị ứng da là một trong những bệnh da liễu khá phổ biến hiện nay. Bệnh có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu cho da nếu không chữa trị kịp thời. Chính vì thế mà bài viết hôm nay xin chia sẽ 5 mẹo chữa bệnh dị ứng da mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

5 mẹo chữa bệnh dị ứng da đơn giản từ dân gian.

Dị ứng da là một phản ứng của hệ miển dịch chống lại cách chất gây hại trong cơ thể. Và khi hệ miễn dịch quá mẫn cảm thì sẽ gây ra một số phản ứng nặng như viêm, sốt phát ban, ngộ độc... Dị ứng da khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu, da nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng các mẹo chữa dị ứng da sau:

1. Mẹo chữa dị ứng da bằng bí đao.

Mẹo chữa dị ứng da bằng bí đao.
- Nguyên liệu: Vỏ trái bí đao, hoa cúc vàng thược, dược đỏ và mật ong.

- Cách làm: Dùng 20 gr vỏ của trái bí đao, 15 gr hoa cúc vàng thược, 12 gr dược đỏ, một ít mật ong. Sau đó bạn đem vỏ bí đao cùng thược dược, hoa cúc cho vào nồi nấu nước, khi nước nguội bạn pha thêm mật ong vào dùng để uống trong ngày. 

- Với mẹo chữa dị ứng da này mỗi ngày bạn nên uống một lần, uống liên tục trong vòng 7 ngày.

Xem thêm:
*** Bệnh dị ứng da mặt nguyên nhân và cách nhận biết bệnh.

2. Mẹo chữa dị ứng da bằng cách chườm khăn lạnh.


- Cách làm: Bạn hãy ngâm khăn mềm trong nước lạnh tiếp đến vắt ráo nước rồi đắp lên chỗ da bị dị ứng khoảng 30 phút. Mỗi ngày bạn thực hiện 3 lần. Nhiệt độ thấp và độ ẩm có thể làm dịu nhanh làn da đang bị dị ứng của bạn cũng như giúp ngăn ngừa hình thành thêm các nốt mẩn ngứa khác một cách hiệu quả.

3. Mẹo chữa dị ứng da mặt theo cách dân gian.

- Nguyên liệu: Rượu trắng 40 độ C, 1 thìa muối sạch, 1 trái chanh tươi (chỉ lấy phần vỏ), 1 củ nghệ thái lát và 1 thìa phèn chua.

- Thực hiện: Những nguyên liệu trên bỏ vào nồi rồi đun sôi trong khoảng 5 phút. Bạn dùng nước này để xông hơi mặt khi nóng, ngoài ra bạn nên kết hợp lấy nước này để rửa mặt khi nước ấm 2 lần vào sáng – tối.

4. Mẹo chữa bệnh dị ứng da bằng rau kinh giới.

Mẹo chữa bệnh từ rau kinh giới.
- Cách làm: Tìm mua rau kinh giới tươi hoặc khô lấy phần ngọn mang hoa (kinh giới tuệ) thì càng tốt. Sau đó đem kinh giới sao cho nóng già rồi gói vào mảnh lưới vó gai hoặc vải gạc. Sau đó là tiến hành chà xát lên chỗ da bị ngứa. Bạn nên làm nhiều lần cơn ngứa ngáy sẽ thuyên giảm đi nhanh chóng. Mẹo chữa dị ứng da này phù hợp với người bị ngứa mề đay cấp tính.

5. Mẹo chữa dị ứng da bằng cách xông hơi.

Mẹo chữa dị ứng da bằng cách xông hơi.
- Cách thực hiện: Dùng các dược liệu củ ráy dại (dã vu) gọt bỏ vỏ ngoài hoặc bèo cái (bỏ rễ) đem thái mỏng, lá ba chục, thổ phục linh (thái phiến) tất cả dùng dưới dạng tươi. 

- Tiếp theo dùng những dược liệu này làm nước để xông, khi xông hơi cần tập trung hơi vào vùng da bị dị ứng bằng cách trùm miếng vải kín tương tự như cách xông cảm. Hãy thực hiện 2-3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy cơn ngứa ngáy thuyên giảm rõ rệt.

Trên đây, là 5 mẹo chữa bệnh dị ứng da mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng nhưng lưu ý là tùy vào cơ địa của mỗi người bệnh mà công dụng của thuốc phát hay nhanh hay chậm. Và khi chữa bệnh dị ứng da thì người bệnh phải kiên trì kèm theo chế độ ăn hợp lý như vậy bệnh sẽ nhanh tiến triển tốt hơn.

*** Khi phát hiện những vùng da bị dị ứng nặng thì nguyền bênh nên đến những phòng khám uy tín để được tư vấn hỗ trợ điều trị bệnh một cách tốt nhất tránh sử dụng thuốc mà chưa được hướng dẫn của các chuyên da da liễu.
5 Mẹo chữa bệnh dị ứng da đơn giản từ dân gian. 5 Mẹo chữa bệnh dị ứng da đơn giản từ dân gian.
9 10 1

Dị ứng da là một trong những bệnh da liễu khá phổ biến hiện nay. bài viết hôm nay xin chia sẽ 5 mẹo chữa bệnh dị ứng da mà người bệnh có thể tham khảo.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục