Bệnh dị ứng da mặt nguyên nhân và cách nhận biết bệnh.

Dị ứng da mặt là một trong những dạng bệnh dị ứng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong vấn đề điều trị. Là một dạng rối loạn hệ miễn dịch khi cơ thể có những phản ứng chống lại các chất có hại trong môi trường xung quanh. Vậy nguyên nhân gây dị ứng da mặt do đâu và cách nhận biết bệnh như thế nào hãy cùng tìm hiểu với bài viết sau đây.

Bệnh bị ứng da mặt nguyên nhân do đâu?

Tình trạng dị ứng da nói chung hay bệnh dị ứng da mặt nói riêng đang là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải hiện nay. Dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh viêm da dị ứng tiếp xúc trong đó có dị ứng da mặt điển hình nhất.

Dị ứng mỹ phẩm: Nguyên nhân đầu tiên gây dị ứng da, khiến da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy là do sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, bên cạnh đó những mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại, kém chất lượng cũng khiến da bị tổn thương, viêm nhiễm và làm tăng nguy cơ gây nên bệnh dị ứng da tay, da mặt.

Xem thêm:
*** 5 mẹo chữa dị ứng da mặt đơn giản từ dân gian.

Sử dụng thuốc: Tình trạng dị ứng da cũng có thể xảy ra khi bạn sử dụng các loại thuốc các loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh xương khớp hay các loại thuốc có chứa thành phần kháng viêm, giảm đau khi điều trị các bệnh khác.
Bệnh dị ứng da thường do nhiều nguyên nhân gây ra.
Do da mẩn cảm: Ở những người có cơ địa mẩn cảm, viêm da cơ địa dị ứng thì sẽ rất dễ bị các yếu tố bên ngoài tấn công như dị ứng với thức ăn, khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột… từ đó gây nên bệnh viêm da cơ địa dị ứng.

Môi trường: Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe những yếu tố bên ngoài môi trường như bụi bẩn, nước bẩn, hóa chất, môi trường ô nhiễm cũng rất dễ làm da mặt bị dị ứng.

Di truyền: Có thể bạn không biết nhưng thống kê cho thấy có tới 40% người bị di ứng da mặt đều có những người thân trong gia đình, dòng họ đã mắc phải căn bệnh này.

Nhận biết dị ứng da mặt, viêm da tiếp xúc kích ứng như thế nào?

Một số dấu hiệu dưới đây cảnh báo ràng chắc chắn bạn đang bị dị ứng da mặt. 
Làn da bị nổi mụn trứng cá: Rất nhiều người gặp phải tình trạng này kể cả nam và nữ. Mụn trứng cá xuất hiện có thể là do tình trạng dị ứng da gây ra. Cụ thể dị ứng làm cho hiện tượng tăng tiết bã nhờn lên cao từ đó làm cho lỗ chân lông bị bịt kín, dễ viêm nhiễm. Ở một số trường hợp còn dẫn đến tình trang bị dị ứng sưng mặt cuối cùng dẫn đến bị dị ứng da mặt. Nếu không điều trị có thể dẫn tới tình trạng viêm da.

Da khô hơn: Nhiều người chủ quan nhưng khi làn da trở nên khô ráp và tróc da, sần sùi thì đây chính là biểu hiện của bệnh dị ứng da mặt đấy.
Nổi mề đay mẩn ngứa: Bệnh dị ứng da khiến bạn dễ bị phát ban hoặc da mặt bị mẩn ngứa xuất hiện các đốm đỏ kèm theo các giác nóng rát tại vùng da dị ứng và ngứa ngáy rất khó chịu. Lúc này da cũng khô hơn, bong tróc vảy. Nếu có những dấu hiệu này thì bạn không nên chủ quan mà phải đi điều trị sớm nhé.
Dị ứng da mặt khiến da bị mẩn ngứa, nổi mẩn đỏ gây mất thẩm mĩ và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.
Bệnh viêm da tiếp xúc dị ứng (chàm): Nếu di ứng da mặt nguyên nhân là do tiếp xúc với chất gây dị ứng thì trên da ngoài các mảng hồng ban còn kèm theo mụn nước gây ngứa ngáy.

Những dấu hiệu khác: Trường hợp bị dị ứng da mặt kéo dài người bệnh còn xuất hiện tình trạng da thâm nám, da bị lão hóa, nhăn nheo, sần sùi, mất sắc tố da…

Dị ứng da mặt thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Vì vậy, khi thấy có những triệu chứng bị dị ứng da mặt, người bệnh lưu ý là không nên dùng thuốc trị dị ứng cơ địa và cách điều trị bừa bãi khi chưa xác định nguyên nhân mà phải đi thăm khám tại các chuyên khoa Da liễu uy tín. Việc tự ý dùng thuốc chữa viêm da dị ứng cơ địa hay dùng mặt nạ trị dị ứng không những không chữa được bệnh mà còn gây ra nhiều biến chứng khiến việc điều trị khó khăn và tốn kém nhiều chi phí hơn.
Bệnh dị ứng da mặt nguyên nhân và cách nhận biết bệnh. Bệnh dị ứng da mặt nguyên nhân và cách nhận biết bệnh.
9 10 1

Dị ứng da mặt là một trong những dạng bệnh dị ứng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong vấn đề điều trị.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

First