5 lợi ích sức khỏe to lớn từ măng tây

Ngoài việc cung cấp cho các bạn những công thức về các món ăn, các thức uống đặc biệt từ những thực đơn tươi ngon, website của mình còn giúp bạn khám phá nên một thế giới nguyên liệu ẩm thực không chỉ ngon mà còn mang rất nhiều tuyệt diệu dành cho sức khỏe. Cùng khám phá nhé.
Một trong những loại thức ăn báo hiệu cho sự trỗi dậy của trời đất mùa xuân đó chính là những búp măng tây xanh ngát, tươi mơn mởn mọc lên ở những nông trại hay có mặt trong những cửa tiệm rau củ. Chỉ khi mùa xuân mới bắt đầu, những búp măng tây cũng nằm trong danh sách những loại rau củ mà bạn nên thưởng thức trong suốt thời gian này trong năm.
Những búp măng tây xanh mơn mởn báo hiệu mùa xuân đã về

Và không chỉ dừng lại ở vị tươi xanh, hương thơm ngon tuyệt, măng tây còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không biết các bạn đã khám phá ra chưa, nhưng nếu ai là một người cuồng tín ăn chay, hoặc chỉ đơn giản là bạn thích măng tây, bạn đã bổ sung thêm những lợi ích từ những ngọn măng bé nhỏ này thông qua thực đơn hằng ngày của mình.

Măng tây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Măng tây và một nguồn cung dồi dào chất xơ, folat (một dạng tự nhiên của axit folic), các loại vitamin A, C, K và E. Ngoài ra, loại nguyên liệu này cũng cung cấp một nguồn khoáng chất giúp cải thiện khả năng của insulin vận chuyển lượng đường trong máu đến các tế bào.




công thức nấu ăn ngon
Măng tây chứa nhiều hàm lượng chất xơ cùng các vitamin có lợi cho cơ thể

Măng tây hỗ trợ chống lại ung thư

Cùng với trái bơ, cải xoăn cùng với cải Brussels, măng tây cũng được xếp vào danh sách những loại thực phẩm chứa nhiều glutathione, một hoạt chất chống oxy hóa có thể giúp bẻ gẫy những tác nhân gây ung thư cùng với những hợp chất có hại khác như gốc tự do. Đây chính là lý do tại sao việc ăn nhiều măng tây lại có thể bảo vệ cơ thể và giúp bạn chống lại những dạng ung thư như ung thư xương, ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư thanh quản và loại ung thư phổ biến nhất hiện nay – ung thư phổi.
công thức nấu ăn ngon
Những loại thực phẩm khi kết hợp cùng nhau tạo nên một màng chống ung thư hữu hiệu cho cơ thể

Măng tây có tác dụng cực kỳ mạnh với các chất chống oxy hóa

Được xếp vào danh sách những loại trái cây và rau củ có khả năng cân bằng các gốc tự do đe dọa sự phát triển của tế bào, cũng vì điều này mà nhiều nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng măng tây sẽ giúp làm chậm lại tiến trình lão hóa của làn da và cơ thể.




công thức nấu ăn ngon
Các tế bào gốc sẽ được đẩy lùi với tác dụng của măng tây

Măng tây là một yếu tố kích thích hoạt động của não

Một yếu tố ngăn ngừa lão hóa khác của loại rau củ mọc vào mùa xuân này chính là chúng giúp cho não bộ của chúng ta chống lại tình trạng suy giảm nhận thức. Cũng giống như nhiều loại rau củ có màu xanh khác, măng tây giúp vận chuyện folate, vốn là một chất có thể kết hợp với loại vitamin B12 có trong cá, thịt gia cầm, các loại thịt và sữa để giúp chống lại sự suy yếu trong khả năng nhận thức của con người.




công thức nấu ăn ngon
Những công thức nấu ăn với măng tây ngon nhưng lại rất bổ ích cho sức khỏe

Trong một nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Tufts, những người lớn có lượng folate cùng vitamin B12 đầy đủ sẽ có có được kết quả tốt hơn khi thực hiện một bài kiểm tra về tốc độ cũng như sự nhanh nhạy về nhận thức. Nếu bạn đã trên 50 tuổi, cần đảm bảo rằng cơ thể bạn có đủ lượng vitamin B12 cần thiết, do khả năng hấp thụ của chúng ta sẽ giảm dần theo độ tuổi.

Măng tây là một nguyên liệu thiên nhiên giúp lợi tiểu

Trong măng tây chứa hàm lượng axit amino khá cao, vốn có chức năng như một chất giúp lợi tiểu tự nhiên, và giúp việc tiểu tiện được dễ dàng và tốt hơn không chỉ bằng việc giảm thiểu chất lỏng trong cơ thể mà còn giúp cho cơ thể loại bỏ được lượng muối dư thừa. Điều này đặc biệt tốt cho những ai đang phải đối mặt với tình trạng sưng phù, một tình trạng tích tụ chất lỏng trong các mô của cơ thể, and tốt cho cả những ai có huyết áp cao cũng như đang mắc phải các bệnh liên quan đến tim.




công thức nấu ăn ngon
Măng tây hỗ trợ việc tiểu tiện tốt hơn

Còn điều gì về măng tây mà bạn chưa biết?

Và cuối cùng, để trả lời cho những câu hỏi rất nhiều người đang thắc mắc tại sao ăn nhiều măng tây lại khiến cho mùi nước tiểu nồng hơn chính là do măng tây có chứa một hợp chất mà bạn chẳng có thể tìm thấy được ở đâu, khi hợp chất này được chuyển hóa sẽ tạo nên một thứ mùi đặc trưng trong nước tiểu.
Thông thường, chúng ta thường thấy măng tây có màu xanh xanh lá, nhưng ngoài ra bạn cũng có thể tìm được những loại măng tây với màu sắc khác như măng tây trắng, trông nhỏ hơn và hơi khó thu hoạch. Cùng với măng tây tím cũng lớn hơn những loại măng tây xanh và lại mang hương vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên, dù bạn có chọn loại nào, măng tây vẫn rất ngon. Bạn có thể có rất nhiều cách chế biến măng tây hoặc đơn giản là sử dụng chúng tươi ngay trong món salad của mình.
công thức nấu ăn ngon
Măng tây đa dạng lắm, không chỉ là một màu xanh thường thấy
Theo Eating Well Daily
Đừng quên theo dõi blog để biết thêm nhiều địa danh du lịch nổi tiếngnhững món ăn ngon cùng phong cách sống độc đáo nhé.
5 lợi ích sức khỏe to lớn từ măng tây 5 lợi ích sức khỏe to lớn từ măng tây
9 10 1

Bài viết 5 lợi ích sức khỏe to lớn từ măng tây

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục