7 Nguyên nhân gây bệnh vảy nến phổ biến hiện nay.

Tỉ lệ người mắc bệnh vẩy nến ngày một tăng cao, chiếm 3-5% tổng số bệnh nhân đến khám da liễu tại Việt Nam. Vậy nguyên nhân gây bệnh do đâu? Hãy cùng tham khảo bài viết 7 nguyên nhân gây bệnh vảy nến phổ biến hiện nay được chia sẻ cùng bạn đọc quan tâm.
Nguyên nhân gây bệnh vảy nến.

Triệu chứng của vẩy nến.

Cách nhận biết triệu chứng vảy nến qua những thương tổn trên da.
  • Ngứa, xuất hiện nhiều mảng da bị bong như vảy nến.
  • Những mảng da khô, nứt nẻ có thể dẫn đến chảy máu.
  • Móng tay móng chân dày lên, bị rỗ hoặc cong lên.
  • Khớp sưng, cứng và đau.
Xem thêm:
*** 3 dấu hiệu của bệnh vảy nến giúp sớm nhận biết bệnh.

Điểm nhanh 7 nguyên nhân gây bệnh vảy nến phố biến hiện nay.

Biết được nguyên nhân gây bệnh vảy nến giúp người bệnh chủ động hơn trong việc phòng và điều trị bệnh vảy nến một cách hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây bệnh vảy nến là do thực phẩm.

- Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào xác định rõ ràng là do thực phẩm gây bệnh vảy nến, nhưng theo Hiệp hội Vảy nến của Hoa Kỳ, những người bị bệnh vẩy nến nên tránh sữa tươi nguyên kem, nhưng loại trái cây họ cam quýt, gluten và thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ.

2. Sử dụng nhiều rượu bia cũng sẽ gây bệnh vảy nến.

Sử dụng nhiều rượu bia nguyên nhân gây bệnh vảy nến.
- Như các bạn đã biết sử dụng nhiều rượu bia sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và những người thường mắc bệnh vảy nến thường có xu hướng thích uống rượu bia. Một nghiên cứu tại bệnh viện Brigham and Women’s cho thấy là khi giảm sử dụng rượu bia sẽ giúp tình trạng bệnh vảy nến cải thiện một cách rõ rệt.

3. Da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

- Thường bệnh vảy nến sẽ bùng phát khi người bệnh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Mặc dù lượng ánh sáng mặt trời vừa đủ có thể làm giảm triệu chứng vẩy nến ở một số người, nhưng cháy nắng gần như là nguyên nhân chắc chắn dẫn đến việc bệnh vẩy nến bùng phát.

4. Thời tiết khô, lạnh là môi trường lý tưởng cho bệnh vảy nến.

- Khi thời tiết khô, lạnh sẽ làm da mất đi độ ẩm. Đây cũng là nguyên nhân gây bệnh vảy nến khá phổ biến. Cố gắng hạn chế thời gian tiếp xúc với các yếu tố đó trong những tháng lạnh nhất và đầu tư mua một chiếc máy làm ẩm không khí cho ngôi nhà của bạn.

5. Stress cũng gây bệnh vảy nến.

- Thường xuyên bị Stress sẽ làm bạn bị vảy nến. Vì vậy, việc cố gắng giảm stress trong cuộc sống càng nhiều càng tốt là vô cùng quan trọng. Tập yoga và ngồi thiền được chứng minh là rất hiệu quả trong việc giảm stress và có thể giảm đau nhức của một số bệnh khác.

6. Béo phì nguyên nhân gây bệnh vảy nến.

- Béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến và làm các triệu chứng vảy nến nặng hơn. Một nghiên cứu trên tạp chí JAMA Dermatology năm 2013 chỉ ra mối liên quan giữa một chết độ ăn ít calo sẻ làm giảm các cơn bùng phát bệnh vảy nến.

7. Hút thuốc.

Hút thuốc lá nguyên nhân gây bệnh vảy nến.
- Việc hút thuốc lá gây nhiều tác hại cho sức khỏe. Hút thước là cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh vảy nến và làm các triệu chứng của bệnh vảy nến này một nặng hơn.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy khi biết được 7 nguyên nhân gây bệnh vảy nến thì người bệnh sẽ có những cách phòng bệnh hiệu quả hơn để tránh những tác hại nặng nề mà bệnh vảy nến để lại.

Khi phát hiện sớm bệnh vảy nến thì có thể dùng thuốc bôi ngoài da ở dạng kem hoặc thuốc mỡ sẽ có những tác dụng sau:
  • Giúp làm giảm viêm và giảm số lượng tế bào da bị tổn thương.
  • Giảm các phản ứng miễn dịch.
  • Giúp da bong là và làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Làm dịu da.
***Lưu ý: Không phải bệnh vảy nến chỉ có 7 nguyên ngân gây bệnh vảy nến mà bài viết nêu ở trên nhưng đây là những nguyên nhân phổ biến nhất mà theo một số thống kê tìm ra được. Biêt được những nguyên nhân gây bệnh vảy nến sẽ giúp người bệnh chủ động tìm ra phương pháp phòng bệnh tốt nhất.
7 Nguyên nhân gây bệnh vảy nến phổ biến hiện nay. 7 Nguyên nhân gây bệnh vảy nến phổ biến hiện nay.
9 10 1

Tỉ lệ người mắc bệnh vẩy nến ngày một tăng cao, chiếm 3-5% tổng số bệnh nhân đến khám da liễu tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục