7 nguyên nhân gây bệnh viêm xoang phổ biến hiện nay.

7 nguyên nhân gây viêm xoang mà bài viết chia sẻ đang tiềm ẩn xung quanh bạn. Đôi khi chỉ là những tác nhân nhỏ từ môi trường xung quanh cũng có thể khiến bạn mắc căn bệnh viêm xoang cực kỳ nguy hiểm. Cần xác định rõ nguyên nhân gây ra viêm xoang để có hướng điều trị cụ thể.
Bệnh viêm xoang gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

7 nguyên nhân gây bệnh viêm xoang phổ biến hiện nay.

1. Vệ sinh cá nhân cơ thể quá kém.

Việc không thường xuyên đảm bảo vệ sinh đặc biệt là khu vực tay, mặt dễ xúc tác đưa vi khuẩn vào mũi gây viêm xoang, do đó việc vệ sinh cá nhân quá kém là một trong những nguyên nhân đưa viêm xoang đến với bạn.

2. Môi trường sống ô nhiễm.

Môi trường xung quanh ô nhiễm nguyên nhân gây bệnh viêm xoang.
Khi không khí bị ô nhiễm, bụi, khói bếp, thuốc lá, ao hồ dơ bẩn, hồ tắm không vệ sinh. Những môi trường này chứa nhiều vi khuẩn, vi khuẩn vào mũi gây viêm mũi sau đó trở thành viêm xoang... Một chất nào đó, thường là hóa chất, thức ăn biến chất, làm cho niêm mạc mũi phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng.

3. Do hệ thống lông chuyển ở mũi có vấn đề.

Hệ thống lông chuyển, có chức năng vận chuyển các chất nhầy trong xoang ra ngoài hoạt động kém.

4. Do tuyến nhầy có vấn đề.

Khi tuyến nhầy của viêm mạc xoang bị rối loạn, hoạt động quá nhiều sẽ gây nên tắc nghẽn xoang, ứ đọng chất nhầy do cản trở luồng không khí vào khiến chất dịch thoát không kịp, lỗ thông xoang tắc nghẽn làm môi trường cho vi khuẩn, nấm phát triển trong các xoang từ đó hình thành viêm xoang.

5. Do sức đề kháng cơ thể kém.

Cơ thể đề kháng kém, suy giảm miễn dịch, suy yếu niêm mạc dường hô hấp, rối loạn hệ thần kinh thực vật không đủ sức chống lại vi khuẩn. Bệnh nhân viêm xoang kèm theo viêm một số bộ phận khác.

6. Do cơ thể phát sinh dị ứng.

Dị ứng hóa chất, với phấn hoa, bụi vải làm niêm mạc mũi phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang, xoang bị bít tắc gây nhiễm trùng và viêm xoang.

7. Do di chứng của bệnh.

Việc viêm mũi sau nhiễm siêu vi (cúm, sởi…), bị bội nhiễm, viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc do tình trạng vẹo vách ngăn. Có trường hợp viêm xoang là hậu quả của sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên. Sau chấn thương có tổn thương niêm mạc xoang.

Bệnh viêm xoang là một trong những căn bệnh mãn tính phổ biến và rất dễ phát sinh bệnh đặc biệt là trong điều kiện môi trường sinh hoạt hiện nay.
7 nguyên nhân gây bệnh viêm xoang phổ biến hiện nay. 7 nguyên nhân gây bệnh viêm xoang phổ biến hiện nay.
9 10 1

7 nguyên nhân gây viêm xoang mà bài viết chia sẻ đang tiềm ẩn xung quanh bạn. Đôi khi chỉ là những tác nhân nhỏ cũng có thể khiến bạn mắc căn bệnh viêm xoang

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục