4 Tác hại nguy hiểm của bệnh mề đay mà người bệnh không ngờ tới.

Hiện nay, bệnh mề đay đã không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh thường gây ra nhiều tác hại nguy hiểm mà thường người bệnh rất chủ quan. Bài viết sau đây xin chia sẻ 4 tác hại nguy hiểm của bệnh mề đay mà người bệnh không ngờ tới. Bệnh không những ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn có thể nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nếu như người bệnh không chủ động phòng tránh sớm.

4 Tác hại nguy hiểm của bệnh mề đay mà bạn không ngờ tới.

1) Gây bệnh mất ngủ.

Biểu hiện ngứa thường xảy ra dữ dội vào ban đêm nên làm những người bệnh khó lòng ngon giấc được. Việc mất ngủ ở người bệnh gây ảnh hưởng rất xấu đến tinh thần cũng như sức khỏe của người bệnh.

2) Gây viêm loét ngoài da.

Ngứa nhiều, gãi nhiều gây lở loét viêm nhiễm trên da.

Gãi nhiều làm trầy xước da bên ngoài gây nên viêm nhiễm ngoài da, không chỉ gây đau rát bình thường mà nguy cơ để lại sẹo. Cũng đã có trường hợp bị nhiễm trùng gây nguy hiểm tới sức khỏe tính mạng.

3) Ảnh hưởng chất lượng sống.

Mề đay nếu phát bệnh nhưng không kịp thời trị liệu, kéo dài đến vài tháng hoặc đến hàng năm, sáng dậy và trước khi ngủ ngứa càng dữ dội, ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lí thường ngày. Vì vậy mề đay mãn tính không được để kệ nó phát triển, sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sau.

4) Nguy hiểm tính mạng.

Mề đay nếu ở cổ họng và khí quản, sẽ dẫn đến phù cổ họng tái diễn nhiều lần, cảm giác dắt cổ họng, khó thở, đau ngực, nghiêm trọng khiến người bệnh thiếu khí mà chết; bệnh tình nghiêm trọng, kèm theo triệu chứng sốc dị ứng như hồi hộp, lo lắng, nôn, thậm chí huyết áp hạ, nguy hiểm đến tính mạng.

Dẫn đến các bệnh khác.

Phát bệnh mề đay kèm theo các triệu chứng đường tiêu hóa, dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột như buồn nôn, nôn, đi ngoài và đau bụng; dẫn đến viêm thận, cường giáp miễn dịch của cơ thể, thậm chí chức năng điều tiết miễn dịch bị giảm gây nên u bướu ác tính! Chị em trong giai đoạn sinh sản vẫn có thể bị vô sinh và sảy thai do miễn dịch.

Khi mắc mề đay cần sớm trị liệu, khi kéo dài bệnh tình sẽ nặng hơn, khiến sức khỏe người bệnh bị sa sút nghiêm trọng, lâu ngày không khỏi, bệnh thường xuyên tái diễn và phát triển thành nhiều hệ lụy.
4 Tác hại nguy hiểm của bệnh mề đay mà người bệnh không ngờ tới. 4 Tác hại nguy hiểm của bệnh mề đay mà người bệnh không ngờ tới.
9 10 1

Hiện nay, bệnh mề đay đã không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh thường gây ra nhiều tác hại nguy hiểm mà thường người bệnh rất chủ quan.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục