Mẹo chữa bệnh đau dạ dày từ gừng & bạc hà bạn đã biết chưa?

Mẹo chữa đau dạ dày từ gừng và bạc hà sẽ giúp người bệnh giảm các cơn đau thắt da dày không mong muốn. Những cơn đau dạ dày sẽ thường xuyên tái lại khi người bệnh chủ quan không tìm cách chữa đau dạ dày. Khi bị đau dạ dày lâu năm thì người bệnh nên đi thăm khám để được tư vấn rõ ràng để người bệnh hiểu rõ tầm quan trọng khi mắc phải bệnh đau dạ dày. Bài viết sau đây chia sẽ 2 mẹo chữa bệnh đau dạ dày mà người bệnh có thể tham khảm và áp dụng khi cảm thấy những cơn đau dạ dày khởi phát hành hạ.

Mẹo chữa đau dạ dày tại nhà bằng gừng.

Từ lâu chúng ta đã biết gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Các nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy Gừng chứa các thành phần kháng khuẩn, chống viêm chống oxy hóa, giảm đau nhức cực kỳ hiệu quả. Do đó, chỉ cần dùng gừng tươi sẽ giúp cho những ai đang bị đau dạ dày sẽ thấy dễ chịu hơn chịu rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm: 

Mẹo chữa đau dạ dày từ gừng bạn có thể:

Cách 1: Thêm một vài lát gừng đã thái nhỏ vào tách trà (trà gừng) uống buổi sáng hoặc buổi tối. Đây là cách giúp bạn hạn chế được cơn đau dạ dày cũng như ngăn ngừa các viêm loét hiệu quả.
Mẹo chữa đau dạ dày bằng gừng tại nhà rất đơn giản.
 Cách 2: Bạn dùng gừng tươi ép lấy nước cốt đem pha chung với nước cốt chanh tươi cùng với nước rồi cho thêm 1 thìa mật ong vào quấy đều. Kiên trì uống đều đặn mỗi sang, chỉ sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được các cơn đau không còn xuất hiện nữa.

Mẹo chữa đau dạ dày tại nhà bằng nước ép bạc hà.

Một mẹo chữa đau dạ dày đơn giản, dễ thực hiện nữa là dùng lá bạc hà. Lá bạc hà không chỉ giúp phòng ngừa đau dạ dày mà còn giúp hỗ trợ tiêu hóa đồng thời chữa các chứng đau và co thắt dạ dày rất hiệu nghiệm.

Cách 1: Mỗi ngày bạn hãy nhai một hoặc hai lá bạc hà tươi từ 2-3 lần . Sau vài ngày, bạn sẽ thấy vùng bụng dễ chịu hơn, ăn uống lại ngon miệng, không còn cảm giác ợ hơi, chướng bụng.

Cách 2: Pha trà bạc hà. Bạn hãy cho một vài nhánh bạc hà vào một ly nước trà nóng. Dùng uống 2-3 lần trong ngày. Kiên trì dùng trà bạc hà trong vòng một tuần sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau dạ dày hiệu quả.
Mẹo chữa dau dạ dày từ bạc hà rất hiệu quả.
 Mẹo chữa đau dạ dày tại nhà từ gừng và nước ép bạc hà rất đơn giản và dễ làm, ít tốn kém lại an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những trường hợp đau dạ dày lâu năm bạn nên tham khảo thêm các phương pháp chữa trị khác như dùng thuốc Đông y để mang lại hiệu quả cao hơn nhé.

Chú ý: Để tránh các cơn đau dạ dày hành hạ thì người bệnh phải có chế độ ăn thật hợp lý tránh việc lúc nào thích thì ăn mà phải ăn đúng giờ và không được bỏ cử ăn sáng. Có thể hiện giờ bệnh chưa thấy được hậu quả của việc bỏ ăn sáng nhưng về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới dạ dày.
Mẹo chữa bệnh đau dạ dày từ gừng & bạc hà bạn đã biết chưa? Mẹo chữa bệnh đau dạ dày từ gừng & bạc hà bạn đã biết chưa?
9 10 4

Mẹo chữa đau dạ dày bằng gừng sẽ giúp người bệnh giảm các cơn đau thắt da dày không mong muốn.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

4 nhận xét

Viết nhận xét
lúc 10:07 7 tháng 9, 2023 delete

Cập nhật mới nhất kỳ thi THPT quốc gia 2024 - Thời gian và ngày thi chính thức, Những thay đổi quan trọng bạn cần biết, Các môn thi và cách chọn ngành học. Thông tin tuyển sinh Cao đẳng y dược tphcmCao đẳng Dược TPHCM năm 2024 chi tiết tại đây.


Thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2024: https://caodangyduocpasteur.com.vn/

Trả lời
avatar