Cùng điểm qua 3 dấu hiệu của bệnh vảy nến giúp sớm nhận biết bệnh.

Cùng điểm qua 3 dấu hiệu của bệnh vảy nến được chia sẻ cùng bài viết sau đây sẽ giúp người bệnh phát hiện sớm bệnh vảy nến và tìm ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả tránh những biến chứng nguy hiểm gây tổn thương da và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
Những dấu hiệu của bệnh vảy nến giúp sớm nhận biết bệnh.

3 dấu hiệu của bệnh vảy nến người bệnh cần quan tâm.

1. Tổn thương vùng da: Da người bệnh trở nên khô, hình thành các vết bong tróc, khiến vảy dày lên. Khi dùng tay cào phần vảy này chúng sẽ bị tróc da và để lộ nên một lớp da hồng. Ban đầu, tổn thương sẽ nhỏ nhưng sau này có thể lan rộng ra toàn thân, lúc này rất nguy hiểm. Biểu hiện tổn thương ở da thường khác nhau ở mỗi thể vảy nến khác nhau.
  • Vảy nến thể mảng: Những tổn thương thường xảy ở trên bề mặt da ở thể vảy nến này thường là ở khuỷu tay, vùng lưng bụng, đầu gối… Chúng có thể nổi thành từng đám hoặc hình thành các mảng da sần rộng.
  • Vảy nến da đầu: Da đầu thường xuất hiện những vết vảy bong tróc và trở nên sần sùi, tóc rụng nhanh chóng và thường trở nên bạc trắng.
  • Vảy nến thể giọt: Những hạt mụn nước nổi lên rải rác trên các phần da trên cơ thể, chứ không chỉ tập trung tại 1 khu vực duy nhất. Tình trạng này không quá nghiêm trọng.
  • Vảy nến thể mủ: thể vảy nến này khá nguy hiểm, những vùng da không bị khô như những thể khác, nhưng chúng lại xuất hiện những vết mủ trắng xanh bên dưới lớp da. Nếu vỡ sẽ gây nên tình trạng lở loét khiến khả năng nhiễm trùng và bội nhiễm cao.
2. Tổn thương móng: Những phần móng bị tổn thương do vảy nến sẽ biểu hiện ra bên ngoài như màu móng trở nên vàng đục, có những chấm rỗ trắng đục. Móng thường không chịu được áp lực lớn nên dễ bị mủn, dễ gãy hoặc bong tróc ra khỏi phần da. Tất cả các móng trên bàn tay, bàn chân đều thường bị ảnh hưởng như nhau.
Dấu hiệu vảy nến gây tổn thương ở móng tay.
 3. Tổn thương khớp xương: Bệnh vảy nến khi đã đạt đến mức độ nặng sẽ gây nên những tổn thương nguy hại đến phần xương khớp. Tình trạng này thường xảy ra ở những dạng vảy nến thể mảng hay thể mủ… Tổn thương xương khớp do vảy nến thường biểu hiện thành các bệnh như viêm xương khớp, thoái hóa khớp, biến dạng xương khớp, lệch khớp, khó khăn trong việc đi lại.

Trên đây là 3 dấu hiệu của bệnh vảy nến điển hình nhất mà nếu bạn mắc phải những dấu hiệu này thì nên đi khám để được các chuyên da tư vấn và hướng điều trị bệnh hiệu quả nhất để tránh những tổn hại cho da sau này. Nhận biết bệnh sớm sẽ giúp việc chữa bệnh hiệu quả và tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh vảy nến cho bệnh nhân.

Lưu ý: Khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh vảy nến thì người bệnh nên đi khám để tránh những tác hại xấu có thể xảy ra.
Cùng điểm qua 3 dấu hiệu của bệnh vảy nến giúp sớm nhận biết bệnh. Cùng điểm qua 3 dấu hiệu của bệnh vảy nến giúp sớm nhận biết bệnh.
9 10 1

Cùng điểm qua 3 dấu hiệu của bệnh vảy nến được chia sẻ cùng bài viết sau đây sẽ giúp người bệnh phát hiện sớm bệnh vảy nến.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục