2 Mẹo chữa bệnh trĩ bằng thực phẩm tự nhiên.

Hiện nay, bệnh trĩ đã rất phổ biến. Với những người ngồi làm việc lâu và có thói quen ít uống nước, ăn thức ăn khó tiêu... là những nguyên nhân phổ biến làm gia tăng bệnh trĩ. Với 2 mẹo chữa bệnh trĩ mà bài viết chi sẽ sau đây mong người bệnh sẽ cải thiện tình trạnh bệnh trĩ mà mình đang mắc phải.

2 mẹo chữa bệnh trĩ mà dân gian truyền miệng nhau qua nhiều thế hệ.

1. Mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.

Mẹo chữa bệnh trĩ  từ rau diếp cá.
Bệnh trĩ gây nhiều tổn hại đến hậu môn. Để giảm các cơn đau cũng như cảm giác khó chịu khi đi đại tiện thì mẹo chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá vẫn được người bệnh ưu tiên hàng đầu. Theo đông y, rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, sát trùng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống viêm loét rất hiệu quả, do đó từ xa xưa trong dân guan đã dùng rau diếp cá để chữa rất nhiều bệnh trong đó có bệnh trĩ.

Cách 1: Bạn dùng rau diếp cá ngâm với nước muối, rửa sạch, để ráo nước rồi ăn kèm trong bữa ăn hằng ngày.

Cách 2: Bạn xay lá diếp cá cùng với nước và uống hằng ngày.

Cách 3: Sử dụng rau diếp cá để xông. Trước khi xông nên rửa sạch vùng hậu môn sau đó nấu lá diếp cá và tiến hành xông hơi. 

***Lưu ý: Khi nước còn hơi ấm bạn có thể rửa sạch lại vùng hậu môn một lần nữa sau đó lấy bã diếp cá để đắp vào vùng bị trĩ. Với bài thuốc chữa bệnh trì từ rau diếp cá rất đơn giản này chỉ cần kiên trì chỉ sau vài tuần bệnh trĩ của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

2. Mẹo chữa bệnh trĩ bằng bông thiên lý.

Mẹo dùng bông thiên lý chữa bệnh trĩ.
Theo Đông y, bông thiên lý có tác dụng giải nhiệt rất tốt, đặc biệt là khi khi bị trĩ nội, nóng rát hậu hay môn chảy máu.

- Nguyên liệu: Lá thiên lý còn non, muối ăn.
- Thực hiện: Lá thiên lý rửa sạch đem giã với muối, thêm vào 30ml nước rồi đem đun sôi, lọc qua màn vải hay gạc.
- Cách dùng: Dùng bông tẩm vào hỗn hợp này(bông này đã được rửa sạch bằng thuốc tím). Tiếp đến bạn đắp bông băng lên chỗ búi trĩ lòi ra. Một ngày làm khoảng một đến hai lần.

***Lưu ý: Là bạn nên kết hợp uống với nước lá thiên lý tươi (vừa sắc trên) khoảng 3-4 bát một ngày.

Trên đây là 2 mẹo chữa bệnh trĩ bằng thảo dược được lưu truyền trong dân gian từ ra diếp cá và hoa thiên lý cùng đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiên tại nhà. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao bạn phải hết sức kiên trì và có một chế độ ăn uống khoa học, không để bị táo bón.

Bệnh cạnh việc dùng mẹo chữa bệnh trĩ thì người bệnh cũng nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày mới những món ăn chữa bệnh trĩ rất hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp và chia sẻ ở bài viết sau đây.

4 món ăn chữa bệnh trĩ rất hiệu quả nên thêm vào thực đơn hằng ngày.

       1. Món canh mướp rau đay là món ăn chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất.

Canh mướp rau đay món ăn chữa bệnh trĩ.
Thường thì người bị bệnh trĩ đi đại tiện rất khó khăn, vì vậy khi dùng món canh mướp rau đay sẽ giúp người bệnh trĩ đi đại tiện không còn cảm giác đau rát.

Nguyên liệu:
  • Mướp hương 1 trái vừa.
  • Rau đay 1 bó.
  • Thịt heo xay 150 gr.
  • Cùng gia vị nêm thường dùng.
Thực hiện:
- Sau khi mua những nguyên liệu về, mướp hương cắt bỏ vỏ rồi cắt miếng vừa ăn, rau day bỏ những lá hư, thịt heo xay ướp bột nêm, ít tiêu xay trộn đều cho thắm gia vị.

- Bắt nồi lên bếp cho ít dầu ăn, đợi nóng dầu thì cho phần thịt heo xay vào xào sơ cho thịt săn lại rồi thêm nước, khi nước sôi thì cho phần mướp hương vào nấu gần chín mướp hương thì cho rau day vào khuấy đều, đợi mướp chín mềm thì nêm lại gia vị cho vừa ăn là tắt bếp. Dùng với cơm trong bữa ăn chín, ăn hết trong ngày.

       2. Chuối chưng cách thủy.

Chuối chưng cách thủy món ăn chữa bệnh trĩ.
Chuối cũng là loại thực phẩm rất tốt cho người bệnh trĩ, bởi vậy chế biến chuối thành những món ăn sẽ giúp người bệnh có nhiều sự lựa chọn tránh nhàm chán khi phải ăn thường xuyên.

Nguyên liệu:
  • Chuối chín 2 trái.
  • Đường phèn nếu không có thì dùng đường trắng.
Cách làm:
- Với món chuối chưng cách thủy rất dễ làm bạn chỉ cần dùng 2 trái chuối chín bỏ vỏ rồi cắt khúc cho vào tô thêm đường phèn xong mang đi chưng cách thủy, đợi chuối chín mềm là ăn được. Ăn hết trong ngày và ăn sau bữa ăn chín.

       3. Món canh đu đủ hầm xương heo giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Canh đu dủ hầm xương heo món ăn chữa bệnh trĩ.
Khi ăn nhiều đu đủ sẽ giúp người bị bệnh trĩ khi đi đại tiện nhanh hơn và giảm bớt được cảm giác đau rát.

Nguyên liệu:
  • Đu đủ chín ½ trái.
  • Đuôi heo 2 cái.
  • Hành lá và những gia vị nêm thường dùng.
Thực hiện:
- Tìm mua đu đủ vừa chín tới để nấu canh sẽ ngon hơn. Sau khi mua các nguyên liệu về, đu đủ rửa sạch cắt bỏ vỏ rồi cắt khúc vừa ăn. Đuôi heo cạo sạch phần lông non rồi rửa với nước muối rồi rửa sạch lại bằng nước sạch, cắt khúc. Hành lá các nhuyễn.

- Bắt nồi nước bếp với lửa lớn rồi cho phần đuôi heo vào hầm 40 phút thì cho phần đu đủ vào hầm chung, khi các nguyên liệu đã chín mềm bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn là được. Ăn với cơm trong những bữa ăn chín.

       4. Chữa bệnh trĩ với cháo lươn đậu xanh.

Cháo lươn đậu xanh món ăn chữa bệnh trĩ hiệu quả.
Ăn những món nhẹ như cháo lươn cũng giúp người bệnh trĩ khi đi đại tiện được nhẹ nhàng hơn.

Thành phần gồm:
  • Lươn 2 con vừa làm sạch cắt khúc.
  • Gạo ngon 100 gr.
  • Đậu xanh 50 gr.
  • Hành lá và những gia vị nêm thường dùng.
Cách làm:
- Trước tiên vo sạch gạo với đậu xanh rồi cho vào nồi thêm nước vừa đủ để nấu cháo, khi cháo sôi bạn cho phần lươn cắt khúc vào, nấu đến khi thịt lươn chín thì nêm thêm gia vị cho vừa ăn xong tắt bếp.

Với 2 mẹo chữa bệnh trĩ mong là sẽ giúp người bệnh trĩ có thêm nhiều cách chữa bệnh trĩ hiệu quả giúp cải thiện tình trạng đau rát khi đi đại tiện. Và hãy thêm 4 món ăn chữa bệnh trĩ vào thực đơn hằng ngày cho người chữa bệnh gút thêm phong phú hơn. 
2 Mẹo chữa bệnh trĩ bằng thực phẩm tự nhiên. 2 Mẹo chữa bệnh trĩ bằng thực phẩm tự nhiên.
9 10 2

Với 2 mẹo chữa bệnh trĩ mà bài viết chi sẽ sau đây mong người bệnh sẽ cải thiện tình trạnh bệnh trĩ mà mình đang mắc phải.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục