4 mẹo cực hay chữa bệnh thủy đậu nhanh cấp kỳ.

Bệnh thủy đậu để lại nhiều ảnh hưởng cho da khiến bạn mất tư tin khi giao tiếp. Sau đây là 4 mẹo chữa bệnh thủy đậu bạn nên tham khảo biết đâu sẽ cần áp dụng để làm giảm nhẹ những vết mụn nước khó chịu do bệnh thủy đậu gây ra.

4 mẹo chữa bệnh thủy đậu không phải ai cũng biết.

       1.     Mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng dầu hoa ỏai hương.

Tinh dầu hoa ỏai hương chữa bệnh thủy đậu.

Với tinh dầu hoa ỏai hương có rất nhiều công dụng đặc biệt. Không chỉ giúp giảm các vết mụn nước, giảm các vết ngứa do bệnh thủy đậu gây ra mà còn chữa suy nhược cơ thể, sốt…

Cách dùng tinh dầu ỏai hương chữa bệnh thủy đậu như sau: Khi bạn bị thủy đậu chỉ ở vùng mặt có thể dùng vài giọt tinh dầu hoa oải hương pha với nước ấm rồi rửa mặt hằng ngày. Nếu bị thủy đậu ở nhiều vùng da thì dùng tinh dầu hoa ỏai hương pha với nước để ngâm mình và tắm. Với tinh dầu hoa ỏai hương chữa bệnh thủy đậu rất hiệu quả.

        2.     Mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng lá sầu đâu.

Lá sầu đâu cũng giúp chữa bệnh thủy đậu hiệu quả.

Lá sầu đâu có màu xanh, vị đắng, hậu ngọt, tính mát, hoa thì ít đắng hơn và có mùi thơm. Hàng năm, vào khoảng tháng 10 đến tháng giêng âm lịch, cây sầu đâu bắt đầu thay lá, ra hoa.

Lá sầu đâu đã được khoa học chứng minh sự hữu hiệu trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh. Từ xa xưa, dân gian đã biết sử dụng lá sầu đâu để làm thuốc hạ đường huyết, chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn, kháng nấm, chữa sốt rét. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống oxy hóa tế bào và kháng các tác nhân gây đột biến gen hoặc ung thư và có thể trị được các bệnh như: ghẻ lỡ, các vết mụn của bệnh thủy đậu… Dùng lá sầu đâu để chế biến các món ăn giúp chữa bệnh thủy đậu.

       3.     Mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng nước soda.

Nước soda cũng giúp chữa bệnh thủy đậu.

Một phát hiện mới là có thể dùng soda chữa bệnh thủy đậu. Dùng nước soda pha với một ly nước rồi bôi lên vùng da bị thủy đậu rồi để khô, cách này giúp các vết mụn nước khô lại không bị vỡ, ngăn ngừa lây sang những vùng da không bị thủy đậu và hạn chế hình thành các mụn nước thủy đậu khác.

       4.     Mẹo chữa bệnh thủy đậu từ mật ong.

Chữa bệnh thủy đậu từ mật ong.

Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Trong mật ong chứa nhiều vitamin và chất khoáng chỉ xuất hiện ở dạng vết.

Theo một số nhà khoa học thì trong mật ong có chứa những chất giúp đánh tan mỡ và làm giảm tiết dịch vị của dạ dày, khiến bạn không chỉ cảm thấy no lâu mà các mô mỡ cũng bị tiêu diệt một cách âm thầm. Với người muốn tăng cân thì chỉ cần ăn hoặc uống mật ong sau bữa ăn, thì mật ong giúp ăn ngon miệng hơn và do năng lượng lớn nên sẽ làm tăng cân. Tuy nhiên mật ong làm giãn mạch nên trước khi sử dụng mật ong như một thực phẩm lâu dài hay khoái khẩu thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi bị bệnh thủy đậu bạn cũng có thể dùng một ít mật ong bôi ở những vùng da bị các mụn nước, mật ong sẽ giúp làm lành những vết thương do mụn nước thủy đậu gây ra.

Với 4 mẹo chữa bệnh thủy đậu mong sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh thủy đậu của mình. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài chia sẽ sau nhé!

Nguồn: http://suckhoequihonvang.blogspot.com/2016/12/4-meo-chua-benh-thuy-dau-khong-phai-ai-cung-biet.html
4 mẹo cực hay chữa bệnh thủy đậu nhanh cấp kỳ. 4 mẹo cực hay chữa bệnh thủy đậu nhanh cấp kỳ.
9 10 1

Bệnh thủy đậu để lại nhiều ảnh hưởng cho da khiến bạn mất tư tin khi giao tiếp. Sau đây là 4 mẹo chữa bệnh thủy đậu bạn nên tham khảo.

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục